Tinh trùng có sống được 1 tiếng ở môi trường bên ngoài không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng có sống được 1 tiếng ở môi trường bên ngoài không?
Chào bác sỹ, hôm 19/4 vừa rồi em và bạn gái có gần gũi với nhau( em mặc cả quần đùi và quần lót còn bạn gái em mặc quần lót) xong khi cho tay vào kiểm tra trong quần lót có dính ít tinh dịch, em có chùi đi trên lớp quần và thiếp đi tầm 1 tiếng sau em có kích thích bạn gái bằng ngón tay đó, vậy tỉ lệ có thai là bao nhiêu ạ?
Loading...

Chào em,
Để có thai thì cần có sự gặp gỡ của tinh trùng và trứng, tức là thông thường cần có quan hệ tình dục thực sự, “gần gũi” của “cô bé” và “cậu nhỏ”, xuất tinh gần âm đạo hoặc xuất tinh trong âm đạo.
Trong trường hợp của em như em chia sẻ với chương trình thì ở lần đó bạn gái em không thể mang thai được. Tinh dịch là môi trường sống của tinh trùng, mỗi lần xuất tinh thì mật độ tinh trùng tiêu chuẩn là khoảng trên 15 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Nếu em tìm hiểu về thời gian sống của tinh trùng thì sẽ biết được rằng, tinh trùng có thể sống trong đường sinh sản của nữ từ 3 -4 ngày, thậm chí là 7 ngày đối với những tinh trùng khỏe. Còn đối với môi trường như quần áo, tay, nước… thì tinh trùng chỉ có thể sống được khoảng vài giây đến 1 phút (đối với tinh trùng khỏe). Em và bạn gái cũng nên có thêm về kiến thức giới tính, biện pháp phòng tránh thai để tránh những lo lắng tương tự em nhé!
Chúc em sức khỏe!