"Tinh trùng" có thể kéo dãn mới là tốt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tinh trùng" có thể kéo dãn mới là tốt?
Chào bác sỹ ạ cho em hỏi năm nay 18 tuổi nhưng có đọc các trang trên mạng tinh trùng kéo giãn ra 2cm mới là tinh trùng bình thường nhưng tinh trùng của bản thân em không giống vậy không kéo ra và không đủ lượng nhờn để kéo ra giống trên mạng nói liệu có bị sao không vậy?

Chào em! Có lẽ em đang nhầm lẫn giữa tinh dịch và tinh trùng, chương trình sẽ tư vấn để em hiểu rõ hơn:
Tinh dịch bình thường được sản xuất ra từ tinh hoàn, sau đó được dự trữ ở túi tinh và xuất ra khi nam giới đạt cực khoái. Tinh dịch có chứa tinh trùng là các tế bào sinh sản ở nam giới, những tế bào này vô cùng nhỏ nên không thể nhìn được bằng mắt thường.
Tinh dịch bình thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh. Sau khi xuất tinh, tinh dịch hơi đặc sánh, quyện, tuy nhiên không phải đến mức như em đọc trên mạng là có thể kéo dãn được, tinh dịch này nó chỉ hơi sánh sách kiểu giống như bột sắn nấu lên vậy, và cũng ít có tinh dịch nào có thể kéo dãn đến 2cm em nhé. Tinh dịch quá đặc dính cũng là vấn đề bất thường và là dấu hiệu bệnh lý. Một  thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng, thời gian hóa lỏng của tinh dịch ở mỗi người một khác. Nếu tinh dịch không hóa lỏng được thì đây là một vấn đề cần can thiệp vì nó sẽ làm giảm đi khả năng tồn tại và di chuyển của tinh trùng gây vô sinh ở nam giới.
Hiện nay thì thông tin trên mạng tràn lan, tuy nhiên khi đọc tin mình phải có sự chọn lọc em ạ. Không nên hoàn toàn tin tưởng với bất cứ thông tin nào được đưa ra, mà cần phải tìm hiểu và kiểm chứng nếu đọc thấy sự nghi ngờ. Với tinh dịch  của mình, nếu vẫn còn nghi ngờ chất lượng cũng như khả năng sinh sản em có thể đên bệnh viện chuyên nam khoa để khám tinh dịch đồ khi đó sẽ biết chất lượng tinh trùng của mình ra sao em nhé.
Chúc em sức khỏe!