Tinh trùng của chồng yếu thì nên bơm hay cấy? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng của chồng yếu thì nên bơm hay cấy?
Chồng cháu có đi xét nghiệm tinh dịch đồ. Kết quả là: thể tích 2.5. ly giải 15. pH:7.5. Mật độ 10×10^6. tổng số tinh trùng: 25×10^6. tỷ lệ tinh trùng sống: 63%. Di động tiến tới: 45%, không tiến tới: 14%, bất động 41%. Hình thái bình thường: 1%. Đầu: 75%.cổ:40%.đuôi: 22%.tế bào hình tròn 1. Như số liệu trên thì chồng cháu có được coi là yếu tinh trùng không ạ? Bọn cháu có thể sinh con tự nhiên được không hay là phải can thiệp khoa học ạ? Bơm hay cấy ạ?
Loading...

Chào cháu,
Qua kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ mà cháu gửi đến chương trình, thì tôi thấy có 3 chỉ số ở ngưỡng thấp hơn so với tiêu chuẩn bình thường của tinh dịch đồ nam giới.
Đầu tiên là số lượng tinh trùng: Bình thường tổng số tinh trùng theo tiêu chuẩn của WHO ít nhất phải lớn hơn 39 triệu con, tuy nhiên của chồng cháu lại chỉ có khoảng 25 triệu mà thôi, ít hơn nhiều so với tiêu chuẩn. Khi tổng số tinh trùng quá ít thì khả năng tinh trùng sống sót để di chuyển tới vòi trứng sẽ không cao, khiến khả năng thụ thai kém.
Tiếp theo đó là mật độ tinh trùng trong tinh dịch: Để có thể thụ thai tự nhiên mật độ tinh trùng tối thiểu ít nhất phải đạt 15 triệu tinh trùng. Của chồng cháu lại chỉ đạt 10 triệu, như vậy cũng sẽ làm ảnh hưởng và tác động phần nào đến khả năng sinh sản của nam giới.
Cuối cùng và cũng rất quan trọng đó chính là tỷ lệ hình dạng tinh trùng bình thường của tinh trùng, hình dáng tinh trùng bình thường tối thiểu là >= 4 % và đặc biệt để có thể thụ thai tự nhiên thường phải tương đương khoảng 15%. Còn của chồng cháu lại chỉ được 1%, như vậy kể cả tinh trùng có đi vào gặp được trứng rồi cũng sẽ không thể ly giải được màng trứng và thụ tinh như bình thường được.
Vậy nên như trong trường hợp của cháu và chồng, khả năng mang thai tự nhiên là tương đối khó khăn. Cháu nên cùng chồng đến bệnh viện chuyên khoa để thực hiện thăm khám chuyên sâu hơn, đánh giá lại kết quả cũng như tìm được nguyên nhân và hướng điều trị phù hợp. Cùng với đó là chế độ ăn uống ngủ nghỉ đảm bảo, sinh hoạt khoa học lành mạnh, tránh xa các chất kích thích để giúp cho số lượng và chất lượng tinh trùng được đảm bảo hơn, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng cho chồng nhé.
Chúc 2 vợ chồng cháu sớm có tin vui!