Tinh trùng đã "hiếm" lại còn bất thường thì còn có khả năng sinh con?
Bác sĩ tư vấn giúp em xem em còn khả năng có em bé không"
Em là nam năm nay 25 tuổi.Tinh dịch đồ của em như sau:
Mật độ 11triệu/ml
Tổng số tinh trùng 36.3triệu
Hình thái bình thường < 1. Bác sĩ tư vấn giúp em xem em còn khả năng sinh sản hay không? Nếu còn thì em nên khắc phục thế nào?

Chào em,
Kết quả tinh dịch đồ của em gửi về còn thiếu khá nhiều chỉ số khác như thể tích, thời gian ly giải, pH, độ di động, tổng số tinh trùng sống,….Tuy nhiên với 3 chỉ số em gửi về cho chương trình, tôi cũng có thể đánh giá được phần nào chức năng sinh sản hiện tại của em ra sao.
Cả 3 chỉ số mà em gửi về như mật độ, tổng số tinh trùng, và hình thái bình thường của tinh trùng đều thấp hơn so với tiêu chuẩn bình thường của WHO ( Tổng số tinh trùng >=39 triệu; mật độ tinh trùng >=15 triệu và hình thái bình thường > 04% ). Em phải hiểu là khi số lượng tình trùng có hình thái bình thường quá ít thì khó có thể di động hoặc có thể ly giải được trứng rồi thụ tinh cả. Trong trừng hợp của em, vẫn còn có tinh trùng tuy nhiên số lượng ít, mật độ thấp và đặc biết là hình thái tinh trùng bình thường quá thấp thì khả năng sinh sản tự nhiên của em là thấp. Nếu chất lượng tinh trùng như thế này, nếu muốn có con thì sẽ phải can thiệp hỗ trợ bằng các biện pháp thụ tinh nhân tạo bên ngoài.
Tốt nhất, em nên đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và xác định rõ hơn nguyên nhân tình trạng của em hiện tại, khi xác định được nguyên nhân rồi các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp dành cho em để cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Khi chất lượng tinh dịch đồ của em tăng lên rồi thì khả năng sinh con tự nhiên của em cũng được cải thiện lên đáng kể đó.
Chúc em sức khỏe!