TInh trùng giảm theo từng lần xét nghiệm sau khi bị quai bị?
Em chào anh chị ạ.
Anh chị ơi em bị quai bị cách đây 5 tháng đã điều trị ở rất nhiều cơ sở y tế ở hà nội,các bác sĩ kết luận bệnh của em đã khỏi em cũng thấy tinh hoàn không teo nhưng gần đây em có đi xét nghiệm tinh dịch đồ thì số lượng tinh binh của em rất yếu và giảm dần theo từng lần xét nghiệm.
Tuy các bác sĩ kết luận bệnh của em đã khỏi nhưng thỉnh thoảng em vẫn thấy tinh hoàn đau âm ỉ và tinh hoàn của em rất mềm nên em rất lo lắng, anh chị cho em hỏi là bệnh của em có thể chữa khỏi được không ? có phải sau này tinh trùng của em sẽ không có phải không ạ ? anh chị có thể tư vấn giúp em nên đi khám ở những cơ sở y tế uy tín nào được không ạ vì em đi khám nhiều nơi họ khám na ná như nhau thôi, bác sĩ không sâu sát bệnh nhân đâu ạ.
Em rất mong nhận đc lời khuyên của anh chị, em xin cảm ơn ạ

Chào em!
Quai bị là một bệnh do virus gây ra và biến chứng thường gặp của nó là viêm tinh hoàn hoặc buồng trứng gây ra tình trạng vô sinh. Em đã điều trị khỏi nhưng hiện nay tinh hoàn vẫn bị đau và số lượng, chất lượng tinh trùng giảm theo từng lần xét nghiệm thì điều này cần nghĩ tới viêm tinh hoàn.
Mặc dù số lượng, chất lượng tinh trùng chịu ảnh hưởng nhiều từ yếu tố môi trường bên ngoài nhưng vẫn cần cẩn trọng với viện biến chứng muộn của bệnh quai bị trước đó.
Em có thể khám lại tại viên Nam học và hiếm muộn Hà Nội, viện này là một bệnh viện chuyên về nam khoa, dịch vụ cũng khá tốt nên em có thể yên tâm. Sau điều trị em cần xét nghiệm lại tinh dịch đồ để xem số lượng và chất lượng tinh trùng có được cải thiện hay không.
Nếu kết quả càng ngày càng tệ đi thì hãy đề đặt với bác sĩ việc lọc rửa và trữ lạnh tinh trùng đề phòng tình hình xấu nhất là tinh hoàn của em ngừng sản xuất tinh trùng em nhé!
Chúc em may mắn!