Tinh trùng lỏng thì cần khắc phục như thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng lỏng thì cần khắc phục như thế nào?
Tinh trùng của em lỏng giờ phải làm sao hả bác sĩ, trước đây em có quan hệ rồi nhưng đi khám thì bác sĩ nói chưa có thai nhưng sao bạn gái em đã thử que thử thai báo 2 vạch.
Đến giờ đã 10 năm rồi, cô ấy đã có con với người khác, em thì chưa vợ đến giờ nhưng em đã quan hệ nhiều lần với người yêu nhưng vẫn không mang thai.em đã đi khám ở bệnh viện họ nói em vô sinh 1. Vậy giờ em phải làm sao hả bác sĩ?

Chào em,
Em nói là em bị tinh dịch loãng thì cụ thể biểu hiện là như thế nào? Em tự phát hiện đánh giá hay đã được thăm khám? Dấu hiệu tinh dịch loãng đó là:
- Lượng tinh dịch suất ra ít, không có độ nhớt quánh
- Tinh dịch có thể lúc đầu như nước lã sau đó giống như nước vo gạo
- Ngửi có mùi tanh khó chịu chứ không có mùi đặc trưng của tinh dịch
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh dịch loãng là do: tinh hoàn ẩn, lạc chỗ; búi tĩnh mạch bị giãn nặng; ứ nước màng tinh hoàn; các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virut có thể gây teo hoặc hoại tử tinh hoàn; do điều trị bằng thuốc hay chế độ ăn thiếu chất, thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu bia thuốc lá...
Vô sinh I hay có thể gọi là vô sinh nguyên phát nghĩa là chưa bao giờ có con trước đó nếu hai bạn quan hệ tình dục thường xuyên, trên 1 năm và không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Em không cung cấp thông tin về kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ cũng như cận lâm sàng thăm khám nên khó mà tôi có thể biết được tình trạng của em đang ở mức độ nào?
Tuy nhiên, việc thăm khám hiếm muộn cần cả nam và nữ. Tùy nguyên nhân là gì thì mới có cách khắc phục, điều trị hay phương pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp. Với sự phát triển của y học hiện nay thì việc hỗ trợ sinh sản cho những cặp vợ chồng vô sinh không quá khó và đem lại hiệu quả cao nên em cũng nên cân nhắc và tham khảo.
Chúc em những điều tốt lành!