Tinh trùng màu vàng có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng màu vàng có sao không?
Năm nay cháu 19 tuổi và chưa quan hệ tình dục, khi cháu thủ dâm thì tinh dịch của cháu có mầu hơi vàng và trắng cũng được mấy tháng rồi, không có tình trạng đau hay tức gì ở dương vật và 1 tuần cháu thủ dâm 2 -3 lần, cho cháu hỏi tinh trùng có mầu như vậy có sao không ạ. Cháu cảm ơn!

Chào em!
Tinh dịch là hỗn hợp dịch được sản xuất từ một số tuyến và các cơ quan sinh sản nam  như tinh hoàn, mào tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt, và ống niệu đạo. Tinh dịch bình thường có màu trắng đục, là nơi tồn tại của tinh trùng- tế bào sinh sản của nam giới. Tuy nhiên một số nam giới thấy tinh dịch có màu vàng, đó có thể là nguyên nhân sinh lý hoặc nguyên nhân bệnh lý.
Nguyên nhân tinh dịch vàng có thể do nam giới đi tiểu trước khi xuất tinh, nước tiểu màu vàng đọng lại trong niệu đạo sẽ trộn lẫn với tinh dịch làm tinh dịch màu vàng đục. Hoặc nếu em xuất tinh không thường xuyên, khoảng cách giữa mỗi lần xuất tinh quá dài, thành phần trong tinh dịch sẽ bị biến đổi, sẽ làm cho tinh trùng có màu vàng. Hoặc có thể do chế độ ăn, trong thực phẩm chứa phẩm màu có thể gây ra tinh dịch vàng và mùi của tinh dịch cũng có thể thay đổi nếu thức ăn có mùi đặc trưng.
Tuy nhiên tinh dịch vàng cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nhiễm trùng do việc vệ sinh của cháu không đảm bảo, quần lót không thường xuyên được thay giặt, hoặc nguồn nước mà cháu sử dụng bị ô nhiễm. Trong trường hợp này, tinh dịch cũng có thể có mùi khó chịu.Nếu cháu thấy đau nhức tinh hoàn, đau bụng hạ vị, tinh dịch vàng và có mùi hôi thì cháu nên đi khám nam khoa, còn nếu không có vấn đề gì ngoài việc tinh dịch có màu vàng thì có thể cũng chỉ là nguyên nhân sinh lý bình thường thôi cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!