Tinh trùng phát triển mạnh nhất vào độ tuổi nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng phát triển mạnh nhất vào độ tuổi nào?
Chào cuasotinhyeu.vn, năm nay em vừa tròn 18 tuổi và em mới bắt đầu biết thủ dâm được 2 tháng nay , cứ 2 ngày em lại thủ dâm 1 lần. Dạo gần đây, em thấy khi xuất tinh thì nó loãng, màu trong chứ không có đục và nhớt lúc mới thủ dâm nữa. Em lo lắm ạ, em nên làm gì ạ ??? Và em nghe nói ở độ tuổi 18 thì tinh trùng vẫn chưa phát triển mạnh. Độ tuổi tinh trùng phát triển mạnh vào khoảng 20-35, điều này có đúng không ạ ?? Mong cuasotinhyeu.vn giải quyết 2 thắc mắc của em.
Loading...

Chào em!
Tinh dịch thường là một chất lỏng,mùi tanh nồng, màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh. Sau khi xuất tinh, tinh dịch có thể đặc sánh. Nhưng trong thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng.Hiện tại em thấy tinh dịch của mình loãng hơn, màu trong suốt thì có thể là dấu hiệu của một sự bất thường nào đó ở cơ quan sinh sản,hoặc đơn giản là do tần suất thủ dâm mà thôi. Nên nếu muốn khẳng định được hiện tại sức khỏe sinh sản của em có vấn đề gì hay không thì em có thể tạo điều kiện đi thăm khám chuyên khoa Nam học để bác sỹ có thể xem xét qua xét nghiệm tinh dịch đồ,khi đó mới có thể khẳng định cho em là có bệnh lý hay bất thường nào cần can thiệp hay không.
Thứ hai em muốn hỏi thông tin em có được là: "ở độ tuổi 18 thì tinh trùng vẫn chưa phát triển mạnh. Độ tuổi tinh trùng phát triển mạnh vào khoảng 20-35" thì điều đó là không có căn cứ em nhé. Theo lý thuyết, sau khi hoàn tất quá trình dậy thì khi đó hệ thống cơ quan sinh dục và nội tiết đã đi vào ổn định thì lượng tinh trùng sản xuất ra đã ổn định về mặt chất lượng và số lượng rồi. Mà độ tuổi dậy thì ở nam giới thường trong khoảng 13-16 tuổi, nên ở độ tuổi 18 thông thường nam giới đã hoàn thiện về khả năng sinh sản.
Tuy nhiên sự sản xuất tinh trùng ở nam giới phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như sức khỏe, chế độ ăn uống, sinh hoạt, bệnh tật,...mà những vấn đề đó cũng lại có tính thời điểm , nên có thể chất lượng tinh trùng cũng thường xuyên dao động, lúc tốt, lúc không tốt, cũng là bình thường em nhé. Hy vọng với câu trả lời bên trên của chương trình sẽ giúp em hiểu hơn về vấn đề và có cách giải quyết phù hợp.
Chúc em sức khỏe!