Tinh trùng trông như thế nào là bình thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng trông như thế nào là bình thường?
Bác sĩ ơi cho cháu hỏi khi xuất tinh và sau khi xuất tinh thì tinh trùng như thế nào ạ. Bác sĩ có thể mô tả rõ ràng hộ cháu được không ạ. Tại cháu hơi nghi ngờ một tí ạ.
Loading...

Chào cháu!
Tinh trùng là các tế bào do tinh hoàn sản xuất ra, sau đó tinh trùng sẽ được chuyển lên mào tinh để hoàn thành quá trình trưởng thành, rồi được dự trữ ở túi tinh. Tinh trùng rất bé, không thể nhìn được bằng mắt thường mà phải soi dưới kính hiển vi mới có thể thấy được. Tinh trùng bình thường không bao giờ đi riêng, mà nằm lẫn trong tinh dịch là dịch tiết của các tuyến sinh dục hợp lại tạo thành một môi trường có các đặc tính riêng để tinh trùng có thể tồn tại và phát triển tốt nhất. Dịch này sẽ được phóng ra khi nam giới đạt cực khoái khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục.
Lúc vừa mới xuất ra tinh dịch thường có màu trắng đục,đôi khi có màu vàng nhạt nếu lâu không xuất tinh. Tinh dịch có mùi tanh nồng đặc trưng, đặc sánh, nhớt. Sau một thời gian ngắn , tinh dịch sẽ trở nên lỏng hơn, màu sắc cũng thay đổi thường không còn màu trắng nữa mà trở nên trong suốt hoặc hơi vàng trong. Không biết em thấy tinh dịch của mình như thế nào? Nếu thấy tinh dịch có màu sắc bất thường , hoặc những vón cục trong một thời gian dài thì em nên đi khám nam khoa để bác sỹ kiểm tra cho em xem có viêm nhiễm gì không, đôi khi đó là những dấu hiệu bình thường của tinh dịch lâu không xuât tinh, nhưng đôi khi cũng là những dấu hiệu bệnh lý đường sinh dục, nên không thể coi thường.
Chúc em sức khỏe!