Tinh trùng vón cục có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng vón cục có sao không?
Bác sĩ cho em hỏi! Em và bạn trai em quan hệ nhẹ nhàng anh ấy có cho vô sâu bao nhiêu em cũng không thấy đau nhưng lúc khi mà anh ấy gần ra anh ấy chợt làm nhanh và sâu hơn nữa khiến trong bụng em có cảm giác bị va chạm đâu đó làm đau nhói lên như vậy có phải là em đã bị bệnh gì không ạ.? Và đặc biệt là mọi lần sau khi quan hệ chỉ ra ít dịch trăng thôi nhưng lần này sau khi quan hệ xong được khoảng 1 tiếng em đi tiểu vô thì có một cục chất nhầy to bằng đầu ngón chân cái tự dưng đẩy ra nhưng cục chất nhày đó vẫn nhớt vẫn trong và không có bị vón thành bột khô như thứ thông thường khác vậy liệu có nguy cơ gì không ạ.? Bên cạnh đó bạn trai em lúc quan hệ thường cho xuất tinh ra ngoài rồi ngưng nhưng lần này cho ra ngoài xong lại tiếp tục cho vô quan hệ tiếp liệu em có thai được không ạ.? Mà em thắc mắc không hiểu lý do tại sao bạn trai em sau khi xuất tinh được 1 lúc tinh trùng lập tức khô và vón thành từng cục nhỏ nhỏ màu trắng đục và dính chứ không còn chất nhầy và dịch nước nữa liệu a ấy có mắc bệnh gì hay không và có ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của anh ấy không ạ.?
Loading...

Chào bạn!
Trong trường hợp của bạn nếu bạn cảm giác dương vật của bạn trai chạm vào một bộ phận bên trong cơ thể và gây đau, có thể là do đã chạm vào cổ tử cung của bạn. Để khắc phục bạn nên yêu cầu đối tác thực hiện chậm lại và không vào quá sâu. Hoặc bạn có thể thử tư thế khác. Mặt khác, trong quá trình quan hệ tình dục, hưng phấn tăng cao cũng sẽ làm cho các cơ co thắt dẫn đến hiện tượng đau nhói. Nếu tình trạng đau vẫn tiếp tục tiếp diễn và thậm chí trở nên tồi tệ hơn thì bạn nên đi khám để được tư vấn cụ thể vì có thể bạn bị  viêm nhiễm vùng sinh dục cũng gây đau khi quan hệ.
Thông thường khi quan hệ, âm đạo của nữ giới sẽ tiết ra chất nhờn để bôi trơn, giảm khô rát khi quan hệ. Sau khi quan hệ bạn xuất hiện cục chất nhầy thì có thể bạn đang có dấu hiệu của viêm nhiễm âm đạo, đặc biệt khi nó đi kèm với các biểu hiện như ngứa rát âm đạo, đau rát khi quan hệ, ra khí hư nhiều và có mùi hôi,...Để biết rõ nguyên nhân bạn nên đi khám phụ sản để có hướng điều trị kịp thời.
Về cơ bản, tinh dịch bình thường ở nam giới có màu trắng sữa (hơi đục). Nếu lâu ngày mới xuất tinh có thể có màu vàng nhạt hơn một chút. Sau khi xuất tinh ra ngoài khoảng 15-20 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng biến thành dịch dạng nhớt. Tình trạng tinh trùng vón cục không phải hiếm gặp và có rất nhiều nguyên nhân. Đó có thể là do nam giới lâu không xuất tinh hoặc cũng có thể do đường dẫn tinh bị viêm nhiễm, xác vi trùng và xác tinh trùng chết đọng lại, hoặc do môi trường tinh dịch thay đổi, khiến một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa. Bạn trai cần theo dõi thêm, nhưng để xác định chính xác vẫn cần thăm khám cụ thể, đôi khi cần đến xét nghiệm tinh dịch đồ tại phòng khám nam khoa uy tín. Tinh trùng vón cục là một trong số những nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nam giới.
Trường hợp hai bạn sau khi xuất tinh ra ngoài rồi lại cho vào âm đạo để quan hệ tiếp thì khả năng có thai vẫn có thể xảy ra. Bởi khi xuất tinh ra ngoài âm đạo nhưng trên dương vật có thể còn dính ít tinh trùng, ngoài ra khi dương vật vào âm đạo bị kích thích đầu dương vật tiết ra chất nhờn trong chất nhờn đó có thể có ít tinh trùng rơi rớt vào âm đạo, gặp trứng thì sẽ thụ thai. Để biết mình có thai không bạn nên chủ động thử que từ 10-15 ngày sau quan hệ. Xuất tinh ngoài không phải biện pháp tránh thai an toàn nên tốt nhất hai bạn nên áp dụng phương pháp tránh thai như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày, vừa an toàn cho sức khỏe lại đạt hiệu quả tránh thai cao.
Thân mến!