Tinh trùng vón cục như thạch có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng vón cục như thạch có sao không?
Cháu năm nay 19 tuổi, cháu thủ dâm năm 16 tuổi và cách đây hơn 1 năm cháu phát hiện ra tinh trùng của mình có phần bất thường xuất hiện dấu hiệu vón cục và sờ như thạch. Nhưng do một số lí do cháu chưa đi khám được. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có bị làm sao không có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không ạ?
Loading...

Chào cháu.
Tinh dịch khi nam giới xuất ra có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng nếu lây không được xuất tinh, có mùi tanh nồng đặc trưng, hơi sền sệt, sau 1 khoảng thời gian thì dần hóa lỏng. Tinh dịch vón cục như thạch có thể do 1 số nguyên nhân như lâu ngày không được xuất tinh, kết tủa protein và muối khoáng trong tinh dịch hoặc bị viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, nếu bị viêm nhiễm thường kèm theo đau tức cơ quan sinh dục.
Cháu năm nay 19 tuổi, cháu thủ dâm năm 16 tuổi và cách đây hơn 1 năm cháu phát hiện ra tinh trùng của mình có phần bất thường xuất hiện dấu hiệu vón cục và sờ như thạch, nếu cháu không thấy đau tức thì cũng không nên quá lo lắng, có thể chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Nếu kèm theo dấu hiệu đau tức cháu nên đi khám nam khoa thì mới biết được nguyên nhân do đâu khi đó mới có hướng giải quyết cho cháu được.
Thủ dâm không phải là xấu, nhưng cũng không nên quá lạm dụng thủ dâm. Cháu cũng nên có tần suất thủ dâm hợp lý tuần 1-2 lần, trước và sau khi thủ dâm phải vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, chú ý nên thủ dâm nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng đến dương vật cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!