Tinh trùng yếu có nên làm IUI? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng yếu có nên làm IUI?
Chào chương trình, chào các bác sĩ ạ. Em năm nay 30 tuổi. Em có đến bệnh viện Việt Đức khám sức khỏe sinh sản Xét nghiệm tinh dịch đồ: mật độ 2,3 tr/ml, thể tích: 3ml, tỉ lệ sống:10%, di động tiến tới: 4,3%,tinh trùng bình thường 20%, bất thường 80%. Xét nghiệm tinh hoàn kết quả bình thường.
Bác sĩ kê đơn thuốc imunique:1hộp, Maxvir:1hộp, senoxyd Q10:3hộp. Sau một tháng xét nghiệm lại thì chỉ thấy một vài tinh trùng di động yếu và không di động nhiều vi trường bệnh phẩm tinh dịch. Xét nghiệm nội tiết LH=1,99, FSH=4,13, Testosteron=11,34, prolactin=336.98, estradiol=13.
Trước hôm đi khám em bị sốt 2 ngày. Bác sỹ kê đơn thuốc Mensterona: 4hộp,genshu: 120viên uống trong 2 tháng rồi khám lại.Em uống hết một tháng rồi và muốn đi khám lại có được không ạ.Bác sỹ chưa tư vấn nguyên nhân do đâu, em có hút thuốc, uống rượu bia. Như trường hợp của em nếu điều trị thì sau bao lâu sẽ cải thiện ạ, nếu không được thì có dùng phương pháp IUI được không bác sỹ, Bệnh viện nào chuyên khoa điều trị ạ, vợ em bình thường ạ. Em cảm ơn các bác sỹ, cảm ơn chương trình ạ!
Loading...

Chào em!
Tinh trùng yếu của em có nhiều nguyên nhân gây nên:
Tinh trùng yếu do thiếu hụt chất dinh dưỡng:
– Cơ thể nam giới thiếu hụt các dưỡng chất như vitamin C, selen, kẽm và mangan…dẫn đến làm cho tinh trùng yếu cả về số lượng lẫn chất lượng, tinh trùng giảm khả năng di chuyển linh hoạt. Làm việc, tập dượt quá sức làm tinh trùng yếu
– Nam giới có nếp tập dượt thể dục thể thao quá nhiều, làm việc quá sức sẽ gây rối loạn nhịp sinh học, vùng kín trở thành nóng hơn do cường độ hoạt động quá nhiều dẫn đến lượng tinh trùng bị giảm sút và yếu đi. Sử dụng những thực phẩm khiến tinh trùng yếu
– Hút thuốc lá: thói quen gây hại cho sức khỏe, nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư nguy hiểm, gây liệt dương và làm suy yếu tinh trùng một cách chóng vánh.
– Rượu, bia, thức uống có cồn: Là những thức uống có cồn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, làm yếu tinh trùng cả về số lượng lẫn chất lượng.
– Stress thẳng tắp khiến tinh trùng yếu nam giới khi bị bao tay, lo lắng, stress kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sống của hồ hết các hệ cơ quan trọng thân thể cũng như tác động xấu đến một số hormone cấp thiết cho việc sản xuất tinh trùng, từ đó làm yếu tinh trùng
– Nhiễm khuẩn khiến tinh trùng yếu: Những trường hợp nam giới mắc phải một số bệnh như viêm nhiễm đối với các cơ quan như tuyến tiền liệt, dịch hoàn, túi tinh, niệu đạo sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sự sản xuất và phát triển của tinh trùng. Viêm nhiễm không được can thiệp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu, hạn chế đến khả năng thụ thai và sinh con, lâu ngày gây ra chứng vô sinh.
Trường hợp của em sau 1 tháng uống thuốc cần đi thăm khám kiểm tra lại em nhé để xem chất lượng tinh trùng của em có đạt chất lượng hơn không. Em sẽ được kiểm tra lại tinh dịch đồ xem tình trạng có cải thiện không bác sĩ sẽ điều trị thuốc cho em để phù hợp với tình trạng của mình. Việc có nên bơm tinh trùng vào buồng tử cung( IUI) không cũng sẽ do bác sỹ điều trị tư vấn dựa trên tình trạng thực tế về khả năng sinhh sản của em. Như em biết tỷ lệ thành công của phương pháp này cũng không cao 30% đến 40%, và chỉ hiệu quả khi chất lượng tinh trùng ở một mức tương đối, nên mình cân nhắc và tham khảo thêm từ bác sĩ điều trị Bệnh viên phụ sản Hà nội, Phụ sản trung ương, Viện ĐH Y là những địa chỉ tin cậy điều trị vô sinh hiến muộn em nhé.
Chúc em sức khỏe!