Tinh trùng yếu và ít nên điều trị như thế nào?
Chào bác sĩ ạ. Bác sỹ cho cháu hỏi. Cháu đi xét nghiệm tinh trùng. Thì bác sỹ bảo là tinh trùng của cháu yếu, kém, rất ít . Bác sỹ cho cháu lời khuyên nên điều trị như thế nào là tốt nhất ạ.

Chào cháu!
Tinh trùng là tế bào quyết định khả năng sinh sản của nam giới. Bình thường tinh hoàn sinh ra ở tinh trùng sau đó chuyển lên mào tinh để trưởng thành và tiếp tục được chuyển đến túi tinh để dự trữ. Việc sản xuất tinh trùng cũng còn phụ thuộc vào sự điều khiển của nội tiết tố và chịu sự ảnh hưởng của sức khỏe chung. Nếu hiện tại tinh trùng của em yếu, và ít thì em cần yêu cầu bác sỹ thăm khám toàn bộ để xác định được nguyên nhân vì sao tinh trùng lại yếu và ít. Nếu do nguyên nhân gì thì nên điều trị nguyên nhân đó ví dụ như nếu nội tiết tố suy giảm thì sử dụng thuốc tăng cường nội tiết tố, nếu cơ thể thiếu các chất như protein, kẽm , ...là những nguyên liệu sản xuất tinh trùng thì chất lượng cũng bị đi xuống, khi đó sẽ bù bằng các loại thực phẩm bổ dưỡng, còn nếu do viêm tinh hoàn,mào tinh, tuyến tiền liệt, túi tinh, ...thì khi đó sẽ điều trị viêm bằng các loại kháng sinh...
Tuy nhiên cũng có nhiều nguyên nhân không thể khắc phục được ví dụ như teo tinh hoàn, vôi hóa tinh hoàn, hoặc các bệnh mãn tính như tiểu đường, rối loạn chuyển hóa... làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng thì khi đó có thể em sẽ cần sử dụng các phương pháp hỗ trợ như thụ tinh nhân tạo,thụ tinh trong ống nghiệm để đạt được mục đích là có con em nhé. Cháu nên đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa Nam học như bệnh viện đại học y Hà Nội, bệnh viện Việt Đức để được thăm khám và điều trị cháu  nhé.
Chúc em sức khỏe và sớm có tin vui.