Tránh thai "thất bại" mà bạn gái vẫn không có bầu là do tinh trùng yếu?
Xin chào CSTY và các chuyên gia bác sĩ ạ. Cho em hỏi. Em năm nay 24 tuổi. Em từng thủ dâm nhiều và bắt đầu từ năm lớp 11, nhu cầu tình dục cao. Thì có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ạ.
Tới năm 20 tuổi sau khi đi nghĩa vụ quân sự về thì em có người yêu. Ở trọ và chúng em quan hệ hầu như ít nhất ngày 1 lần. Có lúc 3 lần trên ngày. Và trừ ngày đèn đỏ ra. Và dùng bao cao su hoặc tính ngày rụng trứng ạ. Sau đó chúng em xa nhau khoảng tới lúc em được 22 tuổi thì lại tiếp tục ạ. Nhưng không dùng bao cao su mà xuất tinh ngoài. Có những lúc cảm giác như có 1 ít tinh dịch đã vào trong ạ. Và có lúc xuất trước cửa mình của bạn gái. Bạn gái em hay chậm kinh. Nhưng vẩn không có thai. Vậy cho em hỏi. Sức khỏe của em có cần phải đi kiểm tra để biết tình trạng sức khỏe sinh sản của mình không ạ.
Và có tình trạng nữa là nếu quan hệ nhiều thì em hay đi tiểu đêm. Và có lúc tiểu bị buốt đau ạ. Thi thoảng thôi. Và dùng bao cao su và chất bôi trơn có tốt hay hại cho sức khỏe không ạ.
Tháng 9 vừa em có mổ ruột thừa. Mà sau khi mổ em đi tiểu nhiều lần. Nhưng ít. Và hay đau bụng hơn nếu không đi kịp ạ. Trước kia thì có thể cố nhịn được. Em xin chân thành cảm ơn ạ.

Chào em!
Qua thư em gửi đến chương trình tôi hiểu những băn khoăn mà em đang gặp phải. Các vấn đề em đang thắc mắc chương trình giải đáp như sau.
Nhu cầu sinh lý là nhu cầu cơ bản của con người , và nếu khi em có nhu cầu cao do độ tuổi dậy thì và sau dậy thì thì đó là hoàn toàn bình thường em nhé. Khi có nhu cầu tình dục mà không có bạn gái thì khi đó thủ dâm là một cách giải quyết phù hợp có thể sử dụng để thỏa mãn nhu cầu tình dục và nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của em nếu như sau khi thủ dâm em vẫn cảm thấy khỏe mạnh bình thường  em nhé.
Việc thứ hai em hỏi là nhiều lần em tránh thai có xảy ra sự cố hoặc phương pháp tránh thai có hiệu quả không cao như xuất tinh ngoài hoặc tính ngày rụng trứng thì bạn gái vẫn không có thai thì như thế cũng không phải là cơ sở để khẳng định tinh trùng em yếu, hay sức khỏe sinh sản của em hoặc bạn gái em không tốt. Bởi vì khi số lượng tinh trùng ít thì xâm nhập vào bên trong âm đạo sẽ dễ bị các tác nhân bảo vệ bên trong âm đạo tấn công tiêu diệt như độ PH âm đạo, chất nhầy cổ tử cung, bạch cầu,...và quan trọng là không có trứng rụng thì không thể thụ thai được. Đó cũng là hoàn toàn bình thường em nhé. Tuy nhiên nếu muốn biết sức khỏe sinh sản có tốt hay không thì cách tốt nhất và chính xác nhất là đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai em nhé.
Việc em đi tiểu buốt sau khi quan hệ nhiều thì có thể do tổn thương bên trong niệu đạo dương vật, do đó em cũng không nên quan hệ quá nhiều, hạn chế tần suất quan hệ để đảm bảo sức  khỏe cho chính mình em nhé. Hơn thế nữa nên chú trọng việc vệ sinh trước và sau khi quan hệ để tránh viêm đường tiết niệu sinh dục em nhé.
Sử dụng bao cao su và chất bôi trơn không ảnh hưởng đến sức khỏe, em yên tâm sử dụng quan trọng nhất là những sản phẩm em lựa chọn phải có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Việc em đi tiểu và đau bụng nhiều hơn khi nhịn tiểu sau khi mổ ruột thừa thì có thể do việc các tạng trong vùng tiểu khung cũng bị ảnh hưởng do bệnh lý và cuộc phẫu thuật. Em nên tái khám khi tình trạng đó thường xuyên diễn ra hoặc kéo dài không thuyên giảm em nhé. Nếu có các biến chứng bác sỹ sẽ giải quyết giúp em.
Chúc em sức khỏe.