Trứng to quá cũng khó thụ thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Trứng to quá cũng khó thụ thai?
Chào bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn dùm em ạ Em năm nay 27t, lấy chồng đã được hơn 1 năm rồi ạ. Vợ chồng em mong mãi vẫn chưa có tin vui, mặc dù không áp dụng biện pháp tránh thai nào. Kinh nguyệt của em rất đều đặn, chu kì khoảng 28- 30 ngày, mỗi chu kì khoảng 3 - 4 ngày.
Tuy nhiên 2 tháng trở lại đây em có thấy bất thường, sắp đến chu kì kinh huyết trắng của em ra nhiều hơn, trước đây lâu lâu em mới chỉ bị ra 1 ít thôi ạ, lượng kinh cũng rất ít, chỉ khoảng được 1 ngày sau đó kéo dài thêm 3 ngày nữa nhưng lại rất ít, em lại thấy máu kinh bị thâm và bị vón cục. Không biết em có bị sao không ạ.
Tháng này em thử bắt đầu đi canh trứng, vào ngày 13 có 1 trứng ở buồng trứng phải 14mmm, ngày 15 là 18mm, ngày 16 là 22mm và tới ngày 17 là 30mm và vẫn chưa rụng. Bác sĩ bảo em là trứng to quá, có rụng cũng không thụ tinh được, và kết luận là đã chuyển thành nang, tháng sau bắt đầu canh lại. Vậy bác sĩ cho em hỏi với tình hình của em như thế thì em có bị ảnh hưởng gì tới vấn đề sinh sản không ạ. Vợ chồng em hơn 1 năm mà chưa có tin vui nên rất lo lắng ạ.
Loading...

Chào em!
Vòng kinh của em diễn ra từ 28- 32 ngày khá đều đặn. Nếu lượng máu kinh ra trong vòng từ 2- 7 ngày thì không có vấn đề gì, còn máu thâm đen, vón cục, có mùi hôi kèm đau bụng thì cần chú ý vì đó có thể là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa. Hàng ngày em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, nếu âm đạo ra nhiều khí hư, khí hư màu vàng, xanh hoặc có bọt, có mùi hôi, âm đạo ngứa rát thì cần đi khám phụ khoa ngay vì đây là những dấu hiệu rất đặc trưng của viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,...
Buồng trứng có rất nhiều nang nhỏ, mỗi tháng sẽ có một nang noãn lớn vượt trội về kích thước phóng noãn khi đạt từ 18- 25mm. Trứng quá nhỏ hoặc quá lớn đều ảnh hưởng tới khả năng thụ tinh. Em có thể tiếp tục siêu âm canh trứng 2- 3 chu kì nữa. Nếu vẫn không có tin vui thì hãy đến bệnh viện phụ sản để khám sức khỏe sinh sản cho cả hai vợ chồng. Vì theo nguyên tắc, nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai nào từ 6 tháng đến 1 năm mà chưa có thai thì cần kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai để xác định nguyên nhân do đâu để còn có hướng khắc phục.
Hai em hãy giữ tâm lý thoải mái, đừng căng thẳng quá, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh để đảm bảo sức khỏe.
Chúc hai em sớm có tin vui!