Tử cung ngả trước có phải nguyên nhân chậm có con? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tử cung ngả trước có phải nguyên nhân chậm có con?
Chào bác sĩ. vợ chồng em cưới nhau được 2 năm vẫn chưa có con, em đi khám và được kết quả cả hai không sao, còn em bị tử cung ngả trước. Vậy bác sĩ cho em được biết cách điều trị và phương pháp. Em cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Với trường hợp hai vợ chồng có quan hẹ tình dục thường xuyên trên 1 năm chưa có em bé thì được gọi là vô sinh- hiếm muộn. Trường hợp của em hai năm chưa có con và cũng chưa từng mang thai lần nào sẽ được coi là vô sinh nguyên phát. Không biết trước đó hai vợ chồng em đã đi thăm khám ở đâu? Và đã thăm khám những gì? Bởi vì để tìm ra nguyên nhân việc vô sinh- hiếm muộn thì phải trải qua rất nhiều các xét nghiệm và thăm khám cần thiết.
Việc tử cung ngả trước của em không liên quan đến đến việc vô sinh- hiếm muộn. Tử cung có các tư thế khác nhau, chủ yếu là 3 tư thế: tư thế ngả trước, tư thế ngả sau, và tư thế trung gian. Cả 3 tư thế này được coi là bình thường và không ảnh hưởng đến kinh nguyệt cũng như khả năng sinh sản của người phụ nữ. Chỉ trừ trường hợp tư thế quá ngả sau làm dẫn đến hiện tượng gập tử cung mới ảnh hưởng đến việc thụ thai.
Hiện nay cả hai vợ chồng em nên đến bệnh viện chuyên khoa sản phụ như bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện phụ sản TW và bệnh viện phụ sản Hà nội vào khoa hiếm muộn để được kiểm tra lại và thăm khám kỹ hơn. Nếu hai vợ chồng em có vấn đề gì thì bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp.
Chúc vợ chồng em khỏe và sớm có tin vui!