Tự mua thuốc phá thai về dùng liệu có nguy hiểm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tự mua thuốc phá thai về dùng liệu có nguy hiểm?
Em muốn hỏi chuyên gia và các bác sĩ.
Em có quan hệ tình dục với bạn gái em. Năm nay bạn gái em 1 6tuổi. Do không phòng tránh tốt nên đã có bầu được khoảng 1 tháng. Bạn gái em đã mua thuốc uống. Sau khi uống thì bạn gái em thường xuyên mệt mỏi. Máu ra nhiều. Đến nay đã 16 ngày nhưg vẫn không hết. Em muốn hỏi bác sĩ cùng các chuyên gia là bạn gái em có nguy hại gì đến sức khỏe không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản không? Có cần phải đi khám không?
Mong các chuyên gia và các bác sĩ giải đáp giúp em với. Xin cảm ơn các chuyên gia cùng các bác sĩ.
Loading...

Chào em!
Em nói bạn gái mới 16 tuổi và có thai hơn 1 tháng, vậy bạn gái em đi siêu âm bác sĩ kết luận như thế hay cô ấy thử thai và tính từ ngày quan hệ đến lúc thử thai?
Thế này em nhé! Phá thai bằng thuốc được gọi là phá thai nội khoa, biện pháp này có ưu điểm là không phải can thiệp vào buồng tử cung. Nhưng phá thai bằng thuốc chỉ được chỉ định cho những thai nhi từ 7 tuần trở xuống. Và khi uống thuốc phải cần có sự kê đơn và giám sát của bác sĩ chuyên khoa.
Việc em tự ý mua thuốc về cho bạn gái dùng là rất nguy hiểm, nếu cô ấy chưa đi siêu âm mà lỡ đâu thai chưa về buồng tử cung thì nguy cơ chửa ngoài tử cung là rất lớn. Vì thế dù quyết định ra sao bạn gái em cũng phải được đưa đến chuyên khoa sản của viện đa khoa gần nhất để kiểm tra tình trạng ra máu. Vì nếu thai không ra được mà mắc lại ở cổ tử cung thì sẽ khiến bạn gái em mất máu rất nhiều, và điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ hiện tại cũng như sức khoẻ sinh sản sau này của cô ấy.
Không biết năm nay em bao nhiêu tuổi nhưng việc em có quan hệ với người bạn gái còn ít tuổi như vậy sẽ gây những ảnh hưởng không nhỏ tới tương lai của cả hai, bên cạnh đó mọi vấn đề liên quan đến việc giải quyết thai này em và bạn gái cần trao đối ngay với những người lớn trong gia đình không nên tự ý quyết định bởi sẽ ảnh hưởng không tốt cho bạn gái em về cả tâm lý và sức khỏe
Em và bạn gái bàn bạc kỹ lưỡng để trao đổi với gia đình và đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt!