Tự nhiên "mất phong độ" dù trước đây ngày nào cũng "tự xử"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tự nhiên "mất phong độ" dù trước đây ngày nào cũng "tự xử"?
Em chào ad. Ad cho em hỏi, năm nay em 16 tuổi tuổi, thủ dâm đã 3 năm mỗi ngày một lần. Sao tự nhiên bây giờ lại không cương cứng được ạ. Em lo lắng lắm. Ad chỉ cho em biết nguyên nhân và cách khắc phục được không ạ? Em cảm ơn.
Loading...

Chào em,
Thủ dâm là một hành động tự kích thích bản thân nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Nếu tần suất thủ dâm vừa phải (1-2 lần/tuần) thì đây là một hình thức giải tỏa những ham muốn tình dục, nó giúp người ta đi vào giấc ngủ sinh lý dễ dàng hơn, làm giảm stress, và  giúp giải phóng một số chất như endophin và prolactine nội sinh.
Tuy nhiên gần như ngày nào em cũng thủ dâm, tần suất quá dày như vậy sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến chức năng sinh lý của em khi em có quan hệ tình dục thực sự. Hiện tại em thấy dương vật lại không cương cứng được, nguyên nhân với trường hợp của em có thể chủ yếu là do tâm lý, sức khỏe không được đảm bảo từ việc học hành áp lực quá căng thẳng hoặc cũng có thể là do ảnh hưởng của việc thủ dâm quá nhiều nên gây ra tình trạng như của em. Do em chưa có quan hệ tình dục chính thức nên cũng khó có thể xác định tình trạng của em có phải là rối loạn cương dương hay không, vậy nên em cũng đừng lên quá lo lắng về tình trạng này.
Để có thể cải thiện được tình trạng của em, trước tiên em cần thực hiện các biện pháp từ hạn chế thủ dâm như: không nên xem phim hoặc hình ảnh có nội dung khiêu dâm vì sẽ kích thích ham muốn và dễ dẫn đến thủ dâm. Tránh ở nhà một mình vì khi đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thủ dâm. Thường xuyên tập thể dục hoặc chơi thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh, cân bằng nội tiết và sinh lý. Hạn chế việc thủ dâm nhưng không nên đột ngột hoặc dừng lại hẳn bởi khi đó sẽ gây ra cảm giác ức chế trong cơ thể và khiến cho tình trạng xuất tinh sớm sẽ trở nên trầm trọng hơn. Giữ cho tinh thần luôn thoải mái. Nếu tình trạng vẫn không cải thiện thì em có thể đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa Nam học để được thăm khám và điều trị thích hợp.
Chúc em sức khỏe!