"Tự sướng" bằng cách xịt nước vào vùng kín có gây vô sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tự sướng" bằng cách xịt nước vào vùng kín có gây vô sinh?
Chào chuyên gia tư vấn của Cửa sổ tình yêu, em là nữ, năm nay 18 tuổi. Em có 2 vấn đề muốn được hỏi chuyên gia tư vấn.
Thứ nhất là khoảng hơn 1 tháng gần đây, em có thường xuyên thủ dâm bằng vòi xịt nhưng em không xịt sâu vào cửa mình mà chỉ xịt ở phía trên, vùng "hạt đậu tình yêu". Em lo lắng không biết như vậy có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em sau này không ạ? Hay em có thể bị vô sinh nếu tiếp tục tự sướng bằng hình thức đó không ạ?
Vấn đề thứ hai là em hay bị ngứa vùng kín mỗi khi gần đến ngày đèn đỏ, mà chỉ ngứa vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Nhưng nó chỉ ngứa ở mép môi lớn, khúc gần âm đạo thôi ạ, chứ không có ngứa bên trong âm đạo. Nhiều đêm em chịu không nổi nên đã gãi, sáng hôm sau khi đi tiểu, em cảm thấy rát. Em biết là mình đã làm tổn thương vùng kín do gãi nên em cũng hạn chế làm như vậy. Sau khi em không gãi nữa, khoảng hơn nửa ngày, cảm giác rát khi tiểu cũng tự hết. Tình trạng này kéo dài cũng khoảng hơn 1 năm rồi. Cô bé cũng không có mùi hôi hay tiết dịch bất thường. Vì nó chỉ ngứa, gây khó chịu vào buổi tối, gần ngày đèn đỏ chứ không thường xuyên nên em cũng không đi khám.
Chuyên gia tư vấn có thể cho em biết tình trạng này của em là gì không ạ? Có phải viêm nhiễm âm đạo không ạ? Em xin cảm ơn nhiều ạ.
Loading...

Em gái thân mến!
Thứ nhất :Thủ dâm không phải việc xấu, mỗi người có một hình thức thủ dâm khác nhau. Việc em dùng vòi nước xịt vào vùng kín không gây ra vô sinh. Tuy  nhiên việc đó có thể gây một số tác hại: Tổn thương âm hộ âm đạo nếu xịt mạnh. Dễ gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu nếu nguồn nước không đảm bảo. Mất đi lượng vi khuẩn có lợi, thay đổi độ pH của âm đạo khiến âm đạo dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy không nên lạm dụng cách thủ dâm này, tần suất nên dưới 2lần/ tuần.
Thứ 2: gần đến ngày kinh nguyệt lượng dich huyết trắng sẽ đặc lại và giảm đi hơn, chính vì vậy âm đạo dễ bị khô, còn cộng thêm việc em thủ dâm bằng vòi nước sẽ khiến thành âm đạo kích ứng và gây tình trạng ngứa. Việc mặc quần áo quá chật hoặc vệ sinh bằng xà phòng vùng kín làm bí bích lỗ chân lông ngay đoạn môi lớn, dẫn đến tình trạng này.
Nếu như em không cảm thấy ngứa thường xuyên, dịch tiết không có mùi hôi hay màu bất thường em không nên quá lo lắng nhé. Trong những ngày này cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, mặc quần lót cotton, không nên mặc chật quá, không dùng xà phòng hay chất tẩy rửa vào vùng kín, uống nhiều nước thay quần lót thường xuyên 2 lần/ ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe