"Tự sướng" không xuất tinh có gây xuất tinh ngược dòng không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tự sướng" không xuất tinh có gây xuất tinh ngược dòng không?
Kính thưa chuyen gia! Cho em hỏi nguyên nhân gây xuất tinh ngươc là gì, em có thói quen thủ dâm 2-3 lần/tuân. Đã nhiều lần khi có cảm giác xuất tinh thì em dừng lại. Cho em hỏi, em làm như vây nhiều lần thì có bị xuất tinh ngược không ạ. Hiên tại, em vẫn xuất tinh bình thường. Em năm nay 25 tuổi.
Em xin cảm ơn
Loading...

Chào em !
Xuất tinh ngược là hiện tượng tinh dịch không phóng ra ngoài mà trào ngược vào bàng quang sau đó ra ngoài theo đường nước tiểu.
Nguyên nhân gây ra bệnh xuất tinh ngược ở nam giới chính là do việc tổn thương các sợi thần kinh giao cảm trung gian ở cổ bàng quang và cơ thắt tuyến tiền liệt, khiến cho các cơ vòng ở vùng này bị mất khả năng co thắt, thường gặp trong các bệnh lí: Bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn tâm thần. Sau các phẫu thuật cắt bỏ u xơ tiền liệt tuyến, cắt bỏ đại tràng.
Một số biến chứng từ bệnh lý cột sống như thoái hóa, gai đôi, dị dạng, do tác dụng của thuốc. Sau mổ nội soi vùng bàng quang, các bệnh gây xơ cứng cổ bàng quang, các rối loạn co thắt cơ vùng niệu đạo… hoặc các nguyên nhân nội tiết trong bệnh khối u tuyến yên làm tăng prolactin máu. Dị dạng niệu đạo, dị dạng bàng quang cũng là nguyên nhân gây xuất tinh ngược
Hậu quả của xuất tinh ngược:
Vì tinh trùng chạy ngược vào trong bàng quang mà không được xuất ra ngoài hoặc xuất rỉ ra quá ít, khiến lượng tinh trùng ít và yếu, điều này khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, nhiều người bị vô sinh cũng vì nguyên nhân này.
Hiện tại bây giờ em vẫn xuất tinh được bình thường thì em có thê yên tâm, tuy nhiên khi em thủ dâm có cảm giác sắp xuất tinh lại dừng lại thực ra không ảnh hưởng tới việc xuất tinh ngược vào trong, tuy nhiên nếu em luôn làm như thế kéo dài thì cơ quan sinh sản lẫn thần kinh bị ức chế thường xuyên cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của mình về sau.
Nếu em lo lắng về tình trạng xuất tinh ngược em có thể đi tới bệnh viện làm xét nghiệm nước tiểu xem mình có bị xuất tinh ngược hay không nhé.
Chúc em sức khỏe!