"Tự sướng" liên tục có thể gây vô sinh không?
Dạ bác sĩ cho em hõi em tự thủ dâm từ 17t đến năm nay em 28t, 11 năm . Hầu như ngày nào em cũng có tự sướng. Có ngày em tự sướng đến 8 lần. Giờ em chuẩn bị có vợ mà em lo không biết em thủ dâm nhiều như vậy em có con được không? Và nếu có, con em có bình thường không bác sĩ. Kính mong được bác sĩ tư vấn

Chào em,
Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rõ ràng những tác hại của thủ dâm hay tần suất thủ dâm bao nhiêu thì có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam và khả năng có con sau này.
Tuy nhiên, bất kì hành vi nào dừng ở mức hợp lý là tốt nhất, khi quá lạm dụng nó thì đều không tốt. Một số ý kiến chỉ ra rằng, với những người thủ dâm nhiều lần trong khoảng thời gian dài không những ảnh hưởng đến tâm lý của họ mà ảnh hưởng đến sức khỏe làm việc, dần hình thành thói quen thích thủ dâm và chỉ thủ dâm mới đạt được "khoái cảm" và không còn hứng thú với vợ hay bạn tình. Khi thủ dâm quá nhiều sẽ làm thay đổi tâm lý tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng không thể khẳng định thủ dâm chĩnh là nguyên nhân gây vô sinh vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Có thể nói, thủ dâm không phải là việc làm sai trái, với tần suất phù hợp còn giúp giảm căng thẳng nhưng khi quá nhiều thì sẽ có ảnh hưởng sức khỏe.
Tốt hơn là em nên điều chỉnh hành vi thủ dâm của mình về tần suất phù hợp, bằng những hoạt động thể thao, vui chơi cùng bạn bè... để đảm bảo sức khỏe cho bản thân em nhé!
Chúc em sức khỏe!