"Tự sướng" nhiều có làm suy thận? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tự sướng" nhiều có làm suy thận?
Em hiện nay đang công tác trong ngân hàng năm nay em 26t em có bạn gái do ham muốn bản thân và muốn giữ cho bạn gái nên em dùng cách thủ dâm để thỏa mãn bản thân thời gian được 3 năm cứ 2- 3 lần/tuần. Gần đây em hay bị đau 2 bên thắt lưng cho em hỏi có phải do em thủ dâm nhiều nên bị vậy không ạ.
Cho em hoi thêm là thủ dâm hay quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến thận và có bị suy thận khong nếu có thì làm thế nào để kiểm tra chức năng thận Em chân thành cảm ơn

Chào em!
Thủ dâm là hành động tự kích thích bộ phận sinh dục bằng tay hoặc dụng cụ hỗ trợ để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Nam giới nhiều người có hành động này khi trưởng thành, có nhu cầu tình dục, tự đáp ứng để bản thân được thỏa mãn. Tần suất thủ dâm bình thường là 1 – 2 lần/tuần. Nếu em thủ dâm 2 – 3 lần/tuần thì cũng chưa phải quá nhiều. Nhưng hạn chế tối đa hành động này được là tốt vì thủ dâm nhiều dễ khiến bản thân có thay đổi tâm sinh lý, thường xuyên nghĩ về nó làm bản thân giảm tập trung vào công việc; nếu dương vật bị kích thích nhiều có thể gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… ảnh hưởng nhiều tới chất lượng tình dục.
Lạm dụng thủ dâm hay sinh hoạt tình dục quá độ cũng có thể làm ảnh hưởng tới thận. Không biết hiện tượng đau lưng này của em cách đây bao lâu? Trước đây em có bị tình trạng này không? Tính chất cơn đau như thế nào? Việc đau hai bên thắt lưng có thể do một số nguyên nhân khác nhau. Đau do tư thế không đúng, nằm hoặc ngồi, ngồi cả ngày trước bàn làm việc, hoặc ghế ngồi không phù hợp, đeo túi xách và ba lô thường xuyên ở một bên vai cũng khiến bạn bị đau lưng. Nếu tập thể dục quá sức, vùng lưng cũng có thể gây đau. Đau do các thói quen hằng ngày, em cố gắng xây dựng một lối sống khoa học sẽ cải thiện tình trạng mà không cần điều trị.
Bệnh lý liên quan đến cột sống, dây thần kinh cột sống chèn ép cũng sẽ gây đau lưng. Trường hợp này ngoài đau lưng còn lan tỏa cơn đau xuống chân, bàn chân. Em cần theo dõi các dấu hiệu này để biết bản thân có các triệu chứng này hay không. Để chẩn đoán bệnh về cột sống, thần kinh, cần được kiểm tra các chuyên khoa. Bác sĩ có thể chỉ định cận lâm sàng: chụp X – quang, siêu mới có thể biết được.
Thận nằm ở hạ sườn hai bên có chức năng lọc và bài tiết nước tiểu, chất cặn bã. Do đó, đau hai bên thắt lưng cũng có thể nghi ngờ bệnh lý liên quan đến thận. Nhưng ngoài đau lưng, cơ thể kèm theo nhiều thay đổi.  Nếu suy thận tức là thận không đảm bảo chức năng lọc và bài tiết nước tiểu. Thay đổi khi đi tiểu: số lần đi tiểu ít hơn bình thường nhưng tăng về ban đêm, hay lượng nước tiểu ít hơn bình thường, nước tiểu có thể có máu, cảm thấy căng tức hay đi tiểu khó khăn. Nước tiểu không được bài tiết làm ứ nước trong cơ thể.
Tùy vào mức độ suy và sự giữ nước làm cho bệnh nhân có tình trạng phù, sưng mặt, mi mắt. Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn. Tuy nhiên, để chẩn đoán suy thận, cần dựa vào siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, sinh hóa máu đánh giá nồng độ ure máu và creatinine máu. Từ đó mới có thể kết luận được bệnh. Do đó, nếu nghi ngờ về tình trạng hoạt động của thận, em cần đi khám và kiểm tra tại các chuyên khoa tiết niệu.
Nếu chức năng thận bị ảnh hưởng, cơ thể không đào thải được chất độc, gây ứ đọng làm sức khỏe bị giảm sút. Mệt mỏi, chán ăn thì nhu cầu tình dục sẽ ảnh hưởng theo. Vậy nên, để chức năng trong cơ thể hoạt động tốt cần xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh.
Chúc em sức khỏe!