"Tự sướng" như nào là đúng?
Chào bác sĩ ạ! Năm nay cháu 16 tuổi và cháu thường thủ dâm từ 2-3 lần/1 tuần. Đôi lúc có thể hơn ạ. Cháu hay thủ dâm bằng cách dùng tay nắm lấy dương vật và đẩy mông lên xuống để dương vật cọ xát với tay. Cho cháu hỏi nếu thủ dâm bằng cách đó thì có sao không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp cháu với!

Chào em!
Thủ dâm không phải là hành vi xấu, thủ dâm là cách giải tỏa áp lực tình dục đơn giản, hiệu quả và an toàn, khi chưa tìm được bạn tình hợp ý. Ở góc độ nào đó, thủ dâm thậm chí còn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thủ dâm cũng như con dao hai lưỡi vậy. Nếu dùng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích, ngược lại nó lại gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.
Ở độ tuổi của em, thủ dâm với tần suất 2-3 lần/ tuần cũng sẽ không hại gì cho sức khỏe. Tuy nhiên cũng không nên kéo dài tình trạng này và cũng không lên thủ dâm với tần suất cao hơn nữa, vì vậy hãy hạn chế để không bị phụ thuộc vào cảm xúc khi "tự sướng" bởi đôi khi thực hiện thủ dâm kéo dài sẽ khiến nhiều người gặp khó khăn khi quan hệ với bạn tình. Đồng thời, khi thủ dâm, không nên làm thô bạo, mạnh tay gây tổn thương dương vật, cũng nên cắt móng tay và vệ sinh sạch sẽ trước khi thực hiện thủ dâm, có thể dùng thêm dung dịch bôi trơn để hạn chế trầy xước, tổn thương niêm mạc.
Thân ái!