"Tự sướng" trong kỳ kinh nguyệt có gây ung thư cổ tử cung? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tự sướng" trong kỳ kinh nguyệt có gây ung thư cổ tử cung?
Thưa bác sĩ, con có một người bạn nữ năm nay 17 tuổi.Mấy ngày nay bạn ấy bị kinh nguyệt nhưng có thủ dâm bằng tay bằng cách chạm vào điểm G để đạt cực khoái. Và sau khi làm xong thì bạn ấy có vệ sinh sạch sẽ và thay bằng vệ sinh mới. Vì bạn ấy ngại nên con hỏi giúp bạn ấy. Vậy bác sĩ cho con hỏi thủ dâm như vậy có ảnh hưởng, hay nguy hiểm và bị ung thư cổ tử cung gì không ạ? Con cảm ơn bác sĩ ạ
Loading...

Chào em!
Ung thư cổ tử cung là tình trạng các tế bào biểu mô ở cổ tử cung phát triển không kiểm soát gây ra các khối u, nếu phát hiện kịp thời và loại bỏ cổ tử cung và khối u thì không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nếu phát hiện muộn khi ung thư đã di căn thì việc điều trị sẽ phải dùng hóa trị, xạ trị, và có nguy cơ thất bại cao hơn. Ngày nay người ta xác định rằng nguy cơ ung thư cổ tử cung nhiều nhất là do nhiễm virus HPV, ngòa ra cũng có thể do những nguyên nhân khác như tiếp xúc hóa chất, chất độc hại, tia xạ...
Việc thủ dâm trong thời gian kinh nguyệt thì thường không gây ung thư cổ tử cung, tuy nhiên nếu không đảm bảo tay cũng như cơ quan sinh dục sạch sẽ thì có thể gây ra nguy cơ viêm nhiễm cao hơn. Do thời kỳ này cổ tử cung đang hé mở và niêm mạc tử cung đang bóc tróc nên nếu vi khuẩn xâm nhập ngược dòng lên trên thì sẽ gây viêm tử cung, vòi trứng và ảnh hưởng đến sinh sản.
Do đó hiện tại em nên trao đổi với bạn của mình là nên ngừng thủ dâm trong những thời kỳ đang có hành kinh. Những thời điểm khác trong chu kỳ có thủ dâm thì cũng phải vệ sinh sạch sẽ tay, cũng như cơ quan sinh dục sạch sẽ em nhé. Thứ hai là nếu thủ dâm thì nên kiểm soát tần suất, vì nếu thủ dâm quá đà với nữ giới cũng có thể gây ra lãnh cảm tình dục khi có quan hệ thực sự với bạn trai hoặc chồng sau này em nhé.
Chúc hai em sức khỏe!