Tự tay chọc rách màng trinh khi làm vệ sinh nghĩa là sẽ mang bầu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tự tay chọc rách màng trinh khi làm vệ sinh nghĩa là sẽ mang bầu?
Bác sĩ ơi! Em lo lắng qúa, em hay vệ sinh cái của mình trước khi đi ngủ. Hôm nay em vệ sinh mà mạnh quá có chọt vào bên trong rồi. Sau đó có máu ra, mà em không biết đó có phải là máu kinh còn để lại hay không do em vừa hết kinh nguyệt nhưng vẫn còn rơm rớm máu. Nên em lo lắng qúa, có khi nào em mất trinh rồi có khi em có bầu không ạ. Giúp em với.
Loading...

Chào em,
Việc em vệ sinh cửa mình âm đạo nhưng do vệ sinh quá mạnh nên có chọc vào bên trong gây ra hiện tượng chảy máu. Màng trinh chỉ cách cửa âm đạo 1 khoảng gần 2cm, nếu em có chọc vào bên trong hơi sâu 1 chút là có thể khiến màng trinh bị rách và gây ra hiện tượng chảy máu rồi. Hoặc cũng có thể trong tình huống này, khi em vệ sinh quá mạnh cũng có thể gây ra tình trạng tổn thương niêm mạc gần cơ quan âm đạo nên dẫn đến việc chảy máu như vậy. Máu từ kinh trước còn sót lại khi ra thường sẽ có màu đỏ nâu, còn nếu máu đỏ tươi thì có thể là máu từ màng trinh, hoặc từ tình trạng rong kinh, tổn thương tại niêm mạc gây ra,…
Nếu em lo lắng không biết màng trinh của mình đã bị rách hay chưa, em có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa, các nhân viên y tế sẽ thăm khám trực tiếp cơ quan sinh dục để xác định màng trình của mình như thế nào.
Khi mất trinh không đồng nghĩa với việc em em sẽ có nguy cơ mang thai trong trường hợp này. Vì mang thai cần đến tinh trùng và trứng, em không có quan hệ tình dục thực sự với đối tượng khác giới, cửa âm đạo cũng không tiếp xúc trực tiếp với tinh dịch của nam giới thì sẽ không thể có thai được. Vậy nên trong trường hợp của em, khả năng mang thai là hoàn toàn không thể xảy ra được em nhé.
Chúc em sức khỏe!