Tự thấy mình kém thông minh sau thời gian bị nghiện thủ dâm quá dài | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tự thấy mình kém thông minh sau thời gian bị nghiện thủ dâm quá dài
Chào chương trình CSTY, trước đây em có nghiện thủ dâm 5,6 năm, giờ thần kinh của em hình như có vấn đề ví dụ như trí nhớ kém, kém thông minh thiếu tự tin luôn lo lắng và sợ hãi chân tay đôi lúc run bủn rủn. Vậy chương trình cho em hỏi là bệnh này có nghiêm trọng không ạ?
Loading...

Chào em,
Thủ dâm là hiện tượng tự kích thích tình dục cho chính mình bằng tay, hoặc bằng dụng cụ để tạo ra cực khoái và thỏa mãn tình dục. Thực ra thủ dâm sẽ có nhiều mặt tích cực nếu có tần suất thủ dâm hợp lý và điều độ, thủ dâm có thể dễ dàng xua đi cảm giác lo âu và những stress căng thẳng trong não bộ. Thủ dâm làm kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Thủ dâm cũng là một cách để hạ thấp hoặc kìm hãm ham muốn tình dục. Thủ dâm cũng có những lợi ích khác, đó là cách để các em tập xuất tinh, tập cảm giác sinh dục, rèn cho mình cảm giác bền với xúc cảm tình dục.
Tuy nhiên khi quá lạm dụng việc thủ dâm, nó sẽ gây ra những tác động và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh lý và tâm thần của em. Tác động xấu đầu tiên là suy giảm khả năng tình dục khi có quan hệ tình dục thực sự như xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương, không có cảm giác khi quan hệ với bạn tình,...
Ngoài ra sẽ ảnh hưởng đến đời sống tinh thần như khi các em thủ dâm quá nhiều, sẽ rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mất ngủ, luôn có cảm giác lo sợ, bất an, tính tình hay cáu gắt. Vì thế thường xuyên thủ dâm có thể bị nhiễu loạn hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não luôn phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn liên tục, từ đó làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút rõ rệt. Hơn nữa, để thủ dâm được, thì em phải nghĩ về nó, hướng đến nó khiến cho sinh hoạt, học tập bị đảo lộn, thậm chí làm suy nhược cơ thể. Vậy nên em nói mình bị nghiện thủ dâm trong 1 khoảng thời gian dài như vậy nên ảnh hưởng nhiều đến đời sống cũng như tinh thần như vậy thì đó cũng là điều dễ hiểu.
Khi gặp quá nhiều trục trặc trong cuộc sống do tác động của việc thủ dâm gây nên tốt nhất trong thời gian này em nên hạn chế việc thủ dâm của mình lại. Hãy làm cho bản thân trở nên bận rộn hơn bằng cách tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa, đi chơi với bạn bè, thay vì phân tâm nghĩ đến chuyện đó thì hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc học hành, gia đình. Những hoạt động thể chất cũng như các hoạt động xã hội sẽ giúp cháu giảm thiểu thời gian ở một mình. Chọn 1 môn thể thao mà mình yêu thích để rèn luyện sức khỏe cũng như giải tỏa tâm lý. Tốt hơn hết hãy tạo cho mình 1 lối sống tích cực, ăn uống và vui chơi lành mạnh, hạn chế tối đa việc thủ dâm rồi khi đó sức khỏe của em có thể sẽ được cải thiện hơn thôi.
Chúc em sức khỏe!