Tự ti về kích thước "cậu bé" so với bạn cùng trang lứa. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tự ti về kích thước "cậu bé" so với bạn cùng trang lứa.
Em năm nay 18 tuổi và em cảm thấy dương vật của em nhỏ so với lũ bạn và khi coi phim sex dương vật nó không cương và chỉ khi lấy tay tác động nó nó mới cương được. Bác sĩ cho em lời khuyên ạ!
Loading...

Chào em,
Em nói em dương vật của mình hơi nhỏ so với các bạn cùng trang lứa, tuy nhiên không rõ em khi đo bằng thước thì kích thước khi cương cũng như khi xìu của em là bao nhiêu. Thông thường, khi nam giới bước sang độ tuổi 18 rồi thì sự phát triển về cả cơ thể và thể chất đều đã gần như là hoàn thiện hết rồi, dù rằng dương vật nhỏ thật đi chăng nữa thì việc cả thiện kích thước dương vật tự nhiên trong giai đoạn này cũng sẽ không có sự cải thiện nhiều.
Bình thường, kích thước dương vật của nam giới khi cương bình thường trong khoảng từ 11-13cm, tuy nhiên nếu kích thước dương vật của em chỉ chênh lệch 1 chút so với chỉ số này thì cũng không gọi là quá bất thường cả, nên em không cần phải tự ti quá đâu. Kích thước dương vật mỗi người to hay bé còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như di truyền, chế độ ăn uống, luyện tập, môi trường sống, nội tiết,...vậy nên mỗi người sẽ có sự phát triển về mặt kích thước và thể chất là khác biệt, do đó chỉ cần làm chủ được mình, tự tin với những điều mình đang có thì sẽ không phải lo lắng về điều gì hết.
Dù rằng là do những yếu tố trên tác động đến sự phát triển của dương vật, tuy nhiên nếu kích thước khi cương cứng của em mà chỉ dài dưới 7 cm thì lúc đó cần phải đi khám rồi. Dương vật ngắn như vậy thì cần đi khám xem nguyên nhân là do yếu tố nội tiết hay bị các bệnh lý vùi lún dương vật, tùy từng nguyên nhân thì các bác sỹ sẽ có những hướng điều trị phù hợp dành cho em trong trường hợp đó.
Còn việc dương vật của em chỉ cương khi bị các kích thích từ bên ngoài tác động vào và không cương khi xem phim sex thì đó cũng là hiện tượng bình thường. Bởi vì mỗi người sẽ cảm nhận được những kích thích về mặt tình dục khác nhau, không ai giống ai cả, có người chỉ cần nghe giọng, xem ảnh là đã đạt được kích thích hưng phấn rồi, tuy nhiên cũng có người phải khi có quan hệ tình dục thực sự dương vật mới cảm nhận được sự hưng phấn kích thích tình dục rồi cương lên. Vậy nên trong trường hợp của em thì chưa phải là dấu hiệu bệnh lý nào bất thường cả, em cứ tiếp tục sinh hoạt đều đặn, lành mạnh như bình thường là được rồi.
Chúc em sức khỏe!