Túi cùng douglas có dịch có phải là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Túi cùng douglas có dịch có phải là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa?
Thưa bác sĩ. Hôm qua cháu đau bụng nên có đi khám và siêu âm ở phần ổ bụng.kết quả là tử cung ngả trước,niêm mạc dày 12mm,còn ở ổ bụng thì có lớp dịch douglas dày 19mm.Vậy cháu muốn hỏi bác sĩ dịch douglas là gì ạ? Và với kết quả vừa trên có phải do cháu bị viêm nhiễm phụ khoa không ạ? Tại vì gần đau cháu đau phần bụng dưới được mấy hôm rồi ạ.Cháu chờ câu trả lời của bác sĩ
Loading...

Chào em!
Bình thường trong ổ bụng luôn có ít dịch tự do, nếu ở tư thế bình thường ngồi, đứng thì dịch sẽ đọng ở chỗ thấp nhất trong ổ bụng đó là túi cùng Douglas. Tuy nhiên nếu có bất thường do nhiễm trùng như viêm phúc mạc, chảy máu, chấn thương viêm nhiễm  từ tạng như u xơ gan, bệnh thận, chửa ngoài tử cung, vỡ nang Graff giữa chu kì…... thì lượng dịch sẽ ứ đọng nhiều ở đây, cùng với dấu hiệu lâm sàng của những bệnh này mới cần phải xử lý.Còn niêm mạc 12 mm thì nếu em đang trong giai đoạn giữa hoặc gần cuối chu kỳ kinh nguyệt thì đó cũng là hoàn toàn bình thường em nhé.
Hiện tại thì bác sỹ có thể sẽ cho em làm thêm một số những thăm khám và siêu âm khác như siêu âm ổ bụng để có thể phát hiện nguyên nhân chính xác gây ứ đọng dịch túi cùng thì khi đó mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng và có tư vấn điều trị phù hợp được. Viêm nhiễm phụ khoa thì cũng cần phải có sự thăm khám của bác sỹ kết hợp với xét nghiệm nhuộm soi , nuôi cấy dịch âm đạo, xét nghiệm máu, siêu âm... thì mới có thể kết luận là có viêm hay không, viêm ở đâu (âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng...). Do đó hiện tại tôi cũng không thể khẳng định em có dịch ở túi cùng douglas thì có phải viêm phụ khoa hay không, em nên đi khám tại các bệnh viện lớn chuyên sản phụ khoa và nhận sự tư vấn trực tiếp từ bác sỹ điều trị cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.