Tuổi 14 và những thắc mắc chuyện "người lớn"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tuổi 14 và những thắc mắc chuyện "người lớn"?
Em năm nay 14 tuổi em muốn hỏi tại sao khi quan hệ các bạn gái còn trinh rất thích được kích thích,sợ đau khi quan hệ cùng bạn trai và hay xấu hổ. Em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Có lẽ tuổi của em còn khá nhỏ để nghĩ về chuyện người lớn, nhưng bây giờ em cũng đang ở độ tuổi dậy thì rồi nên việc có nhu cầu tình dục cũng là bình thường, và việc em tự tìm hiểu,trang bị các kiến thức về tình dục cho mình cũng là cần thiết. Với câu hỏi của em chúng tôi có thể giải thích như sau:
Với các bạn nữ lần đầu tiên quan hệ thì các cơ âm đạo vốn se khít phải giãn nở ra cho vừa kích thước của dương vật, cùng với việc rách màng trinh do quan hệ lần đầu thì sẽ có cảm giác đau đớn, nên thường sợ hãi. Tuy nhiên với các bạn nam thì khi quan hệ với các bạn gái còn trinh thì sẽ cảm thấy kích thích nhiều hơn do cơ âm đạo khít chặt, sau này khi quan hệ nhiều lần, cơ âm đạo giãn ra thì việc cảm nhận khoái cảm sẽ ít hơn. Tuy nhiên những điều trên chỉ là những khả năng thường xảy ra, nhưng mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau, nên không phải bạn nữ nào cũng sợ hãi khi quan hệ lần đầu, và không phải bạn nam nào cũng cảm thấy kích thích nhiều hơn.
Hiện tại em tìm hiểu các kiến thức về sinh lý, sinh sản, tình dục, ...là rất tốt, em nên tìm hiểu thêm về các biện pháp phòng tránh thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cách phòng tránh....để có các kiến thức cơ bản trước khi có quan hệ tình dục  thực tế. Hiện lứa tuổi của em cũng còn quá nhỏ để có thể quan hệ tình dục thật sự, nên có thể ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển tâm lý và có thể gây ra các hậu quả không lường trước được nên chỉ tìm hiểu thôi chứ đừng "thực hành" ngay em nhé. Đến khi em đủ độ tuổi trưởng thành, tự tin về sự hiểu biết và khả năng chịu trách nhiệm với các hành vi của mình, có sự đồng thuận từ người yêu của mình thì hai em mới nên tiến đến quan hệ thực sự em nhé.
Chúc em sức khỏe!