Tỷ lệ hình dạng bình thường tinh trùng có ý nghĩa gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tỷ lệ hình dạng bình thường tinh trùng có ý nghĩa gì?
Xin chào chương trình cho tôi hỏi tỷ lệ hình dạng bình thường tinh trùng có ý nghĩa gì. Tôi có xét nghiệm tinhdịch đồ tỷ lệ sống tinh trùng 89%, tỷ lệ nhanh + chậm 75%. Tỷ lệ hình dạng bình thường 3%. Như vậy chỉ có tỷ lệ tinh trùng có hình dạng bình thường là thấp. Tôi muốn biết tỷ lệ vậy ảnh hưởng tới thụ thai như thế nào. Tôi phải làm gì để cải thiện tỷ lệ đó tốt hơn. Xin cảm ơn.
Loading...

Chào bạn!
Để đánh giá chức năng hay sức khỏe sinh sản của nam giới sẽ làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Với kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của bạn thì cũng khá là khả quan, mặc dù tỷ lệ tinh trùng bình thường là 3%, nhưng nó không thấp quá so với trị số tham chiếu. Tỉ lệ tinh trùng bình thường cho biết chất lượng tinh trùng có tốt không, trước tiên thì tinh trùng cần phải có hình thái bình thường rồi mới xem xét tới độ di động hay những yếu tố khác của tinh trùng.
Kết quả xét nghiệm của bạn như vậy vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên. Để tăng xác suất thụ thai, trước tiên bạn nên có một chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học, lành mạnh. Bạn không nên sử dụng bia rượu, thuốc lá, chất kích thích, bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là kẽm để nâng cao chất lượng tinh trùng. Các loại thực phẩm có chứa kẽm như hàu, tôm, cua, sò, sữa, thịt bò, cá, các loại đậu,...  Vợ bạn có thể đi siêu âm canh trứng vào giữa chu kì kinh để biết khoảng thời gian trứng rụng, quan hệ vào khoảng thời gian đó sẽ làm tăng hiệu quả thụ thai.
Chúc bạn sức khỏe!