U nang buồng trứng càng có cần phẫu thuật không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
U nang buồng trứng càng có cần phẫu thuật không?
Chào bác sĩ, em đi khám siêu âm ổ bụng và khám phụ khoa 3 lần thì kết quả là buồng trứng phải có nang. Lần đầu ngày 23/03 thì kích thước là 69x55mm. lần 2 ngày 19/05 kích thuớ 61x66mm. lần 3 ngày 04/11 thì nang có kích thước la 66x53mm. Cho em hỏi cái này có nguy hiểm không? Mọi người bảo là nên đi khám phụ sản để nên uống thuốc cho tự tiêu hoặc mổ nội soi. Em sợ điều trị lâu mà tốn kém nếu cứ uống thuốc cho tự tiêu hic. Bác sĩ tư vấn em với ạ. em cảm ơn
Loading...

Chào em!
Không biết là em đi khám ở đâu và cho kết quả như vậy? Bác sỹ thăm khám có chỉ định điều trị như thế nào với trường hợp của mình vậy em? Hiện nay em bao nhiêu tuổi, có mấy con rồi?
Hiện nay thì em đi siêu âm như vậy cũng cho thấy là mình có một khối u nang ở buồng trứng phải, kích thước của khối u nang này là khá lớn, nếu trong tình trạng nó gây đau bụng, ra máu bất thường, hoặc qua thăm khám bác sỹ thấy có nguy cơ xoắn nang, vỡ nang, hoặc nguy cơ biến chứng ung thư hóa, thì bác sỹ chỉ định cho em phẫu thuật để giải quyết ngay. Còn nếu trong trường hợp nếu chưa có biểu hiện ảnh hưởng đến sức khỏe và siêu âm nhận thấy cũng chưa có gì nguy hiểm thì em vẫn có thể điều trị bằng thuốc. Thường trong những trường hợp có khối u buồng trứng các bác sỹ sẽ chỉ định sử dụng thuốc có thành phần trinh nữ hoàng cung để điều trị. Ngoài ra việc phương án điều trị cũng phụ thuộc nhiều vào tuổi tác của em, bởi vì nếu ở trong giai đoạn tiền mãn kinh thì có thể thời gian tới sự sụt giảm của các nội tiết tố sinh dục tự nhiên thì khối u cũng có thể tự tiêu mà không cần phẫu thuật.
Vì thế bây giờ nếu em chưa đi khám ở bệnh viện chuyên sản phụ khoa thì em phải đi khám lại để siêu âm chính xác và bác sỹ sẽ tư vấn cụ thể phương pháp điều trị cho mình. Kinh phí điều trị cũng sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể mới biết là sẽ tốn nhiều hay ít em nhé.
Chúc em sức khỏe!