U nang mào tinh hoàn cần được điều trị như thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
U nang mào tinh hoàn cần được điều trị như thế nào?
Chào bác sĩ. Cho em hỏi em bị u nang mào tinh hoàn trái kích thước 8mm x12mm vậy có thuốc gì uống cho nó khỏi không hay phải phẫu thuật để lâu nó có ảnh hương gì không . Em năm nay 38 tuổi đã có 2 cháu sinh hoạt vẫn bình thường
Loading...

Chào em!
U nang mào tinh là bệnh lý lành tính do ứ đọng, tắc nghẽn một hay vài ống dẫn tinh ở mào tinh gây tiết dịch và hình thành nang. Các biểu hiện của nang mào tinh hoàn sẽ phụ thuộc vào mức độ hay kích thước của nang. các biểu hiện đặc trưng là đau, tức ở vùng bìu,có thể tự sờ thấy u cục ở bìu nếu kích thước nang lớn hơn 1cm.
Việc điều trị cũng sẽ tùy mức độ của nang mà bác sỹ sẽ chỉ định khác nhau, nếu như nang nhỏ thì thường sẽ phải điều trị nội khoa, tức là bằng thuốc theo chỉ định của bác sỹ nam khoa và tiếp tục theo dõi. Hiện nay, bệnh nang mào tinh hoàn có thể được điều trị bằng cách hút dịch nang, hoặc phẫu thuật cắt bỏ nang. Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật) khi nang to > 1,5 cm hoặc nang phát triển nhanh khi đó có thể gây ra tình trạng đau tức, khó chịu; nang vỡ, chảy máu...
Hiện tại thì nang của em kích thước 8x12mm, em có thể điều trị nội khoa theo chỉ định của bác sỹ và theo dõi thêm sự tiến triển của nang. Bởi vì em cũng đã có hai con nên cũng không lo ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, mình chỉ cần theo dõi và điều trị theo phác đồ của bác sỹ thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe hay chuyện sinh hoạt vợ chồng em nhé.
Chúc em sức khỏe!