U tuyến yên có ảnh hưởng đến sinh sản không ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
U tuyến yên có ảnh hưởng đến sinh sản không ?
Dạ trương trình cho em hỏi em bị u tuyến yên. Cũng dùng và sử dụng các biện pháp hiện đại để loại bỏ khối u cách đây 5 năm. Em cũng đã lấy vợ được 4 năm nhưng chưa được cháu nào.
Vậy nhờ trương trình bác sĩ cho em hỏi bệnh của em có khả năng có con được hay không? Và bây giờ em phải làm như thế nào để có con em rất mong và cần sự giúp đỡ tư vấn. Em xin cảm ơn
Loading...

Chào em,
U tuyến yên là sự phát triển bất thường của khối u tại tuyến yên. Một số khối u tuyến yên có thể sẽ dẫn đến việc sản xuất ra quá nhiều hormone kiểm soát các hoạt động chức năng của cơ thể nhưng ngược lại, một số khối u lại khiến tuyến yên sản xuất ra quá ít hormone dẫn đến cơ thể không đủ lượng hormone cần thiết. Các ảnh hưởng khác của khối u tuyến yên bao gồm hormone tăng trưởng (gây ra bệnh to cực), hormone ACTH (gây bệnh Cushing) và số ít tiết TSH (gây cường giáp). Ba phần tư số trường hợp u tuyến yên rơi vào u không hoạt động hoặc u tiết prolactin, vì vậy việc xác định rất quan trọng trong điều trị sức khỏe sinh sản.
Hệ thống nội tiết dễ bị tổn thương do tác động ngoại cảnh nhất là trục tuyến yên – tuyến sinh dục. Xáo trộn nhỏ trong nhịp điệu thay đổi của sản sinh FSH hoặc LH có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và ham muốn tình dục. Vì vậy, tất cả các trường hợp u tuyến yên có thể gây vô sinh, và nên cân nhắc khả năng khối u trong chẩn đoán vô sinh, đặc biệt nếu FSH và/hoặc LH thấp. Vậy nên về tình trạng này của em mặc dù đã điều trị loại bỏ khối u rồi nhưng cũng không thể loại trừ nguyên nhân mình chưa có con là do thiếu hụt hoặc rồi loạn nội tiết của bệnh gây nên. Vậy nên em nên đi tới bệnh viện chuyên khoa nam khoa để kiểm tra và xác định chính xác nguyên nhân để có hướng điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.