Uống 2 viên tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng có nhiều quá không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Uống 2 viên tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng có nhiều quá không?
Chào chương trình Cửa sổ tình yêu! Cho em được hỏi trong 1 tháng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần là có nhiều không? Và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt là sẽ bị trể kinh khoảng bao lâu và có tác dụng phụ ra sau? Nhờ chương trình tư vấn giúp em!!
Loading...

Em gái thân mến!
Theo khuyến cáo và chỉ định thì không nên uống quá 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tháng, vì nếu lạm dụng quá sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, đồng thời nó giảm 50% hiệu quả của thuốc . Vì vậy nếu em đã sử dụng 2 viên tránh thai trong 1 tháng thì nó vẫn nằm trong giới hạn cho phép tuy nhiên em có thể gặp các tác dụng phụ của thuốc.
Thuốc tránh thai khẩn cấp nó không làm em chậm kinh mà nó làm cho kinh nguyệt của em bị rối loạn. Và người ta cũng không đưa ra nghiên cứu là dùng thuốc tránh thai khẩn cấp là sẽ chậm kinh bao nhiêu ngày đâu. Vì đây là tác dụng phụ của thuốc nên có người thì chậm kinh có người thì có kinh sớm có người thì rong kinh, rong huyết kéo dài rồi ra máu rải rác trong chu kỳ kinh....
Thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiều tiện lợi nhưng lại mang nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như: chóng mặt, buồn nôn, nôn, đau đầu, chảy máu giữa chu kì kinh nguyệt sỏi thận, giảm ham muốn yêu, tăng khả năng nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng …
Vì vậy thuốc tránh thai khẩn cấp em chỉ nên sử dụng đúng với tên gọi của nó. Nếu chưa muốn có thai em có thể áp dụng biện pháp tránh thai an toàn hơn như bao cao su hay thuốc tránh thai hàng ngày.
Chúc em sức khỏe!