Uống thuốc tránh thai hàng ngày có làm mất kinh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Uống thuốc tránh thai hàng ngày có làm mất kinh không?
Em uống thuốc ngừa thai hằng ngày nhưng lại bị chậm kinh. Nay em uống 3 vỉ rồi mà vẫn chưa có kinh. Như vậy là sao vậy bác sĩ?
Loading...

Chào em.
Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc chứa hai thứ hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone. Mỗi ngày uống một lượng nhỏ hormone sinh dục nữ giúp bạn gái duy trì lượng hormone trong cơ thể làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng thụ tinh cũng không làm tổ được, thuốc tránh thai hàng ngày còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng. Khi bắt đầu uống thuốc nên uống vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt để nội tiết của cơ thể dễ hòa nhịp với thuốc hơn. Khi mới dùng thuốc có thể gây rối loạn chu kỳ kinh trong thời gian đầu.
Em uống thuốc tránh thai hàng ngày đến vỉ thứ 3 rồi mà chưa có kinh trở lại, cũng có thể là do rối loạn nội tiết, nhưng cũng có thể là em uống thuốc không đúng chỉ dẫn nên quan hệ tình dục lỡ có thai, vì thế để biết có thai hay không thì em phải mua que thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách sau khi quan hệ 10-14 ngày em nhé. Nếu không có thai thì em cũng nên đi kiểm tra nội tiết xem có vấn đề gì không, cũng có thể em nghỉ dùng thuốc xem có kinh nguyệt đến không. Nếu biện pháp tránh thai dùng thuốc không hợp thì em có thể chọn phương pháp đeo bao cao su khi quan hệ hoặc đặt vòng tránh thai nếu như đã có sinh đẻ rồi em nhé.
Chúc em sức khỏe!