Uống thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần cách nhau 4 - 5 ngày có hại không?
sau khi vua het kinh nguyet ,thi e va ban trai co qhtd roj sau khoang 20h thi dung thuoc trah thai khan cap 120h . Sau khi dung thuoc 3ngay thi e va ban trai lai qhtd .lieu co can dung thuoc nua k a. Binh thumg rat it khi e dung thuoc trah thai khan cap. Vay bay gio neu e dung thuoc nua thi tinh ra la cach lan dung thuoc vua roi cung chi 4,5 ngay.co gay hai nhieu k a.

Em gái thân mến!
Em quan hệ lần đầu nhưng uống thuốc tránh thai khẩn cấp cách lúc em quan hệ là những 20 tiếng thì khả năng tránh thai đã bị giảm đi rất nhiều rồi. Mà thuốc tránh thai khẩn cấp thì khả năng tránh thai không cao chỉ khoảng 70 - 75 % mà thôi. Hơn nữa em uống thuốc sau quan hệ muộn như vậy nếu việc thụ tinh đã diễn ra trước đó rồi thì gần như thuốc lúc đó không còn giá trị gì nữa.
Vì thế dù em có quan hệ sau khi dùng thuốc mấy ngày và thuốc có tác dụng 120h thì nếu em đã thụ thai trước đó rồi thì em có dùng thuốc hay không dùng thuốc thì em vẫn có thể có thai. Vì uống thuốc sau quan hệ càng muộn thì khả năng mang thai càng giảm, và uống thuốc càng nhiều thì hiệu quả tránh thai cũng sẽ càng giảm đấy em ạ.
Vì thế thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ dùng trong những trường hợp khẩn cấp: như bao cao su thủng rách, tụt vòng, phụ nữ bị hiếp dâm, giao hợp không chuẩn bị .... Chứ em đừng dùng nó như một cứu cánh khi quan hệ tình dục trước hôn nhân vì khả năng tránh thai của nó không cao như những biện pháp tránh thai khác. Hơn nữa là thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiều tác dụng phụ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em nữa đấy.
Qua đây thì tôi hi vọng là những lần quan hệ sau em và bạn trai sẽ lựa chọn một biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả hơn nhé.