Uống thuốc trị mụn có gây rối loạn kinh nguyệt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Uống thuốc trị mụn có gây rối loạn kinh nguyệt?
Thưa bác sĩ Khoảng 1 tháng trước cháu có quan hệ và đến tháng này cháu thấy bị mất kinh.Người lúc nào cũng mệt mỏi. Buồn nôn nhưng không nôn được. Bị chuột rút nữa ạ. Trong khoảng thời gian này cháu có sử dụng mấy loại thuốc đặc trị mụn nữa.châu có mua que thử thai về thử nhưng kết quả là 1 vạch.trong người cháu vẫn khó chịu Vậy cho cháu hỏi là uống thuốc đặc trị mụn như vậy có ảnh hưởng đết kết quả thử thai cửa cháu không ạ

Chào cháu!
Không biết cháu vừa nói là cháu có sử dụng một số thuốc đặc trị mụn thì đó là loại thuốc gì? Nguyên nhân gây ra mụn cũng có nhiều nguyên nhân như rối loạn nội tiết, nóng trong hay viêm nang lông, tuyến bã,...vì thế với mỗi nguyên nhân khác nhau các bác sỹ da liễu sẽ chỉ định cho cháu sử dụng các loại thuốc khác nhau. Bây giờ tôi không biết cháu dùng thuốc gì nên khó có thể nói cho cháu biết là thuốc có ảnh hưởng đến kinh nguyệt hay không, nhưng trong số các loại thuốc trị mụn cũng có nhiều thuốc có tác dụng phụ này.
Còn việc cháu quan hệ tháng trước mà bị trễ kinh, cháu thử thai thì âm tính, như thế nếu cháu thử đúng cách thì kết quả có độ chính xác rất cao rồi, bởi vì que thử thai là biện pháp phát hiện thai sớm nên thường sau khoảng 10-14 ngày thì có thể cho kết quả chính xác rồi. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp que thử không đạt chất lượng và thử sai cách thì có thể cho kết quả âm tính giả, nên nếu lo lắng cháu cũng có thể đi siêu âm thai hoặc thử máu để biết chắc chắn.
Tuy nhiên qua đây tôi cũng lưu ý cháu rằng, khi cháu đã có quan hệ tình dục và không biết mình có thai hay không thì cháu không nên sử dụng thuốc trị mụn. Vì trong các loại thuốc đặc trị mụn có một loại là isotretinoin là thuốc có tác dụng phụ gây dị tật thai nhi mức độ nặng, và nếu có thai trong khi dùng thuốc này cháu sẽ phải phá thai đi đấy cháu ạ, và an toàn phải dừng thuốc 3 tháng mới nên có thai lại. Về sau nên cẩn thận khi dùng thuốc cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!