Uống tinh bột nghệ mật ong có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Uống tinh bột nghệ mật ong có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?
Con chào bác sỹ, bác sỹ cho con hỏi con bị tinh trùng yếu và con bị bệnh dạ dày. Con đang uống tinh bột nghệ mật ong chữa dạ dày thì có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không ạ? Con xin cám ơn nhiều ạ!
Loading...

Chào cháu,
Cháu nói bản thân cháu bị dạ dày nên uống tinh bột nghệ mật ong để điều trị, thông thường nghệ được dùng trong nấu ăn không những có tác dụng tăng hương vị và màu sắc mà còn bởi loại gia vị này rất thích hợp cho hệ tiêu hóa. Hơn thế nữa, tinh bột nghệ và mật ong nổi tiếng vì lợi ích trong việc bảo vệ các cơ quan chức năng của cơ thể. Hai thành phần này có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, tránh tình trạng viêm loét dạ dày và giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
Còn mật ong chứa enzyme glucose oxidase tạo ra hydrogen peroxide có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại như H. pylori trong dạ dày. Loại vi khuẩn này góp phần vào sự phát triển của bệnh loét dạ dày. Giống như mật ong, nghệ cũng chứa những đặc tính có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể người qua đường tiêu hóa.
Hai loại thực phẩm này nếu cháu mua được tại nơi uy tín, đảm bảo chất lượng, tự nhiên mà không bị pha tạp nhiều các chất hóa học độc hại thì gần như sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Tuy nhiên việc sử dụng tinh bột nghệ và mật ong để điều trị bệnh dạ dày cháu nên hỏi lại bác sĩ điều trị cho mình, bởi vì nếu không sử dụng đúng cách hoặc quá liều đôi khi sẽ làm có tác động ngược lại, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mình.
Cháu nói tinh trùng của cháu lại còn bị yếu nữa, không rõ mức độ yếu ở đây là như thế nào? Bác sĩ có nói cho cháu biết nguyên nhân và tình trạng hiện tại của cháu ra sao không? Cháu có được chỉ định dùng thuốc để cải thiện chất lượng tinh trùng của mình hay không? Khi chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm thì cần đi khám để xác định rõ được nguyên nhân rồi khi đó các bác sỹ mới có hướng đi đúng để cải thiện sức khỏe sinh sản cho mình. Tốt nhất cháu cứ thực hiện đúng y lệnh của bác sỹ và đi tái khám để theo dõi tình trạng sức khỏe sinh sản của mình.
Chúc cháu sức khỏe!