Vẫn chẩy máu sau khi quan hệ "lần đầu" là do nguyên nhân gì?
Em lần đầu quan hệ, cũng như những cô gái khác trong lần đầu quan hệ em cảm thấy đau, rát "cô bé" chảy máu. Nhưng máu không chỉ chảy trong lúc quan hệ mà sau đó vẫn còn chảy thì có sao không ạ? Có bình thường không ạ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn!

Chào em!
Không rõ khi quan hệ tình dục lần đầu em chảy máu nhiều hay không? máu có màu gì? kéo dài bao lâu?
Thông thường khi chảy máu trong lần đầu quan hệ tình dục thường do rách màng trinh, nên gây đau và chảy máu. Máu do rách màng trinh thường màu đỏ tươi, số lượng ít, thường chỉ ra khi quan hệ, hoặc sau đó thì không ra nữa hoặc ra chỉ ra thành những vết khi em thấm bằng giấy vệ sinh, trong khoảng 1 ngày sau đó. Ngoài ra việc quan hệ lần đầu cũng có thể dẫn đến việc chảy máu do xây xước niêm mạc âm đạo, hoặc nguyên nhân bệnh lý máu (máu khó đông) hoặc do trong âm đạo có các khối u, polyp, hoặc viêm nhiễm cơ quan sinh dục thì khi đó cũng có thể gây chảy máu kéo dài hơn. Bên cạnh đó cũng còn tùy thuộc vào màu sắc,tính chất máu mới có thể phân biệt được, bởi vì cũng có nhiều nguyên nhân chảy máu vùng kín trùng hợp với thời gian em quan hệ lần đầu như máu kinh nguyệt,máu do rụng trứng,...
Hiện tại nếu em chỉ ra máu một chút sau quan hệ thì cũng không sao. Có thể em chưa cần đi khám kiểm tra mà chỉ cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín và theo dõi trong thời gian tới, nếu có biểu hiện ra máu  nhiều hoặc dai dẳng kéo dài trên 3 ngày, hoặc lần sau quan hệ cũng bị ra máu thì em sẽ phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ khoa để được tư vấn điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!