Vết rạn nứt màu đỏ trên thân dương vật có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vết rạn nứt màu đỏ trên thân dương vật có sao không?
Thưa bs em năm nay 17 tuổi thường hay thủ dâm, gần đây có xuất hiện viết nứt màu đỏ sau đó là xuất hiện thêm các viết rạn nứt màu đỏ rất ngứa và khó chịu trên thân dương vật. Cho em hỏi là em bị sao và cánh khắc phục nó? Nếu ko đi khám thì có bị sao ko ạ.em cảm ơn. mong bác sĩ giúp em với ạ
Loading...

Chào em!
Theo tôi nghĩ là cơ quan sinh dục của bạn bắt đầu đang bị viêm nhiễm nhưng ở giai đoạn đầu, nó mới nên chưa có các biểu hiện tổn thương sâu mà mới chỉ ở phía ngoài. Thường là cơ quan sinh dục, đặc biệt là dương vật được bao phủ bởi một lớp da rất là mỏng và có độ co giãn rất tốt. Nó chỉ có thể nứt khi mà nó bị khô hoặc là có các vết tổn thương ở trên thân dương vật, ở phía ngoài của lớp da thì mới có thể gây nứt và chỉ khi mà dương vật cương cứng lớp da đó phải căng ra vì thế mà gây đau và ngứa. Trước mắt quan tâm tới vấn để vệ sinh là chính, nếu em không có hành vi nguy cơ, không quan hệ với các đối tượng có nguy cơ cao thì nó chỉ là biểu hiện của viêm nhiễm cơ quan sinh dục bình thường và ở phía ngoài da thôi. Còn nếu em có quan hệ rồi thì biểu hiện đó có thể là do nhiễm một số bệnh lây qua đường tình dục như herpes sinh dục, giang mai
Hiện tại em nên mặc quần áo thật là rộng rãi, chất liệu cotton thấm hút tốt để tránh gây ứ đọng các chất mồ hôi cũng như là các chất cặn ở đó vì nó sẽ làm cho em dễ bị viêm nhiễm hơn. Ngoài ra em nên vệ sinh sạch sẽ và rửa cơ quan sinh dục hàng ngày. Nếu làm như vậy mà thấy tình trạng bệnh không đỡ thì em cần phải đi khám nếu không đi khám và không điều trị triệt để tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng hơn và có thể làm viêm thêm vùng sinh dục, tiết niệu. Em có thể đến những chuyên khoa về Da Liễu hoặc đến bác sĩ chuyên khoa Tiết Niệu, ở đó các bác sĩ sẽ khám và điều trị cho em. Hy vọng nó chỉ là bệnh ngoài da thôi và nó không quá phức tạp.
Ngoài ra em không nên thủ dâm nữa vì khi thủ dâm làm dương vật cương cứng khiến cho tình trạng bệnh lâu khỏi và có thể nặng hơn. Thủ dâm không phải là xấu nhưng thủ dâm quá nhiều cũng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản về sau như xuất tinh sớm, lãnh cảm tình dục, tinh trùng loãng...Vì vậy em nên hạn chế hành động này.
Thân mến!