Vì hay đi ăn uống bên ngoài nên chậm có thai?
Chào bác sĩ Em có một câu hỏi muốn hỏi bác sỹ vợ chồng em quan hệ thường xuyên mà vẫn chưa có con 6 tháng nay mà vẫn chưa có dấu hiệu gì hết ạ. Khi quan hệ thì vợ em thường đi ăn uống với bạn bè thường xuyên ạ.Vậy em xin hỏi như vậy có ảnh hưởng gì tới việc mang thai không ạ

Chào em!
Trong thư em gửi đến chương trình em có nói: "Khi quan hệ thì vợ em thường đi ăn uống với bạn bè thường xuyên" thì có nghĩa là cô ấy thường quan hệ với em trước hoặc sau khi đi ăn uống với bạn bè đúng không em? Và em lo lắng rằng việc ăn uống có thể cô ấy sẽ sử dụng một vài loại đồ ăn và thức uống không tốt cho việc có thai phải không?
Điều đó cũng không hẳn là nguyên nhân chính gây nên việc chậm có thai em nhé. Cô ấy thường đi ăn uống với bạn bè thì cũng không khẳng định được cô ấy sẽ sử dụng quá nhiều các thực phẩm độc hại đến mức gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai được. Nếu hai em đã quan hệ đều đặn 6 tháng mà vẫn chưa có con thì em nên khuyên vợ cùng đi khám sức khỏe sinh sản với  em. Bởi vì nguyên nhân chậm có con có thể từ phía cả hai em, nên với em thì em cần xét nghiệm tinh dịch đồ và một số các xét nghiệm cần thiết khác,còn với vợ em thì cần kiểm tra nội tiết, tử cung, buồng trứng, vòi trứng,...khi đó nếu có bất thường gì thì mới khẳng định được đó là nguyên nhân gây chậm có con ở vợ chồng mình..
Còn nếu không có vấn đề gì bất thường về sức khỏe sinh sản thì hai vợ chồng có thể căn ngày rụng trứng bằng que thử rụng trứng, siêu âm canh trứng để có khả năng thụ thai cao hơn. Việc cô ấy đi ăn uống với bạn bè thì đó là sở thích, quyền cá nhân của cô ấy, tuy nhiên em cũng có thể cảnh báo vợ mình về việc tránh sử dụng các loại thực phẩm có hại như sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá, chất kích thích,....để tránh gây hại cho sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.