Vì một lần dương tính mà hoang mang
Chào bác sĩ, bác sĩ có thể giải đáp giúp em trường hợp này được không ạ. Chuyện là 2 tháng trước dương vật em có nổi sẩn viêm qua tư vấn của bác sĩ bệnh viện da liễu thì em bị viêm sẽ khỏi trong 4-5 tuần, trong thời gian đó em có lên mạng tìm hiểu và sợ bị sùi mào gà, em chưa quan hệ tình dục gì cả nói chung là không có nguy cơ, vì sợ em có ra pasteur xét nghiệm hpv 6, 11 thì kết quả là dương tính 11. Em lo quá và không tin mình bị bệnh nên em đã qua hoà hảo medic làm 2 lần xét nghiệm hpv thì 2 lần đều cho kết quả âm tính. Sau 2 kết quả âm tính đó em ra pasteur làm lại xét nghiệm hpv 6, 11 thì lại ra âm tính. Về những nốt viêm của em thì sau 4-5 tuần đã khỏi như lời bác sĩ da liễu đã nói, em không có nguy cơ, không quan hệ tình dục gì cả, tất cả xét nghiệm em làm là lấy dịch niệu đạo và phương pháp là PCR, cho em hỏi như vậy là kết quả xét nghiệm đầu sai phải không ạ.

Chào em.
Bất kỳ phương thức xét nghiệm nào cũng có thể xảy ra sai sót hoặc nhầm lẫn- tuy nhiên đó có thể là số rất nhỏ- rất tiếc em lại rơi vào con số nhỏ đấy để khiến em lo lắng. Nếu em đã đi xét nghiệm nhiều lần và đa phần là âm tính thì em hoàn toàn có thể yên tâm.
Một điều có thể thấy em nên cảm thấy an toàn vì xét nghiệm âm tính, bởi nếu đúng là em dương tính với hpv tuýp 11 thì khả năng bị sùi mào gà là rất cao, bệnh do virus HPV gây ra không thể sử dụng kháng sinh (trừ trong trường hợp bị bội nhiễm), khác hoàn toàn việc em bị viêm nhiễm do nấm hoặc vi khuẩn có thể điều trị bằng kháng sinh. Hiện nay em đã khỏi hoàn toàn vì thế đừng nên băn khoăn và hoang mang nữa nhé, chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, ăn uống đầy đủ, tránh quan hệ tình dục với những đối tượng không an toàn nhé.
Chúc em  mạnh khỏe!