Vì quá stress nên dương vật khi cương chỉ được có 8cm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Vì quá stress nên dương vật khi cương chỉ được có 8cm?
Em 18 tuổi nhưng khi cương cứng dương vật có 8cm do có stress như trên nên không biết đó có phải là nguyên nhân gây nên hiện tượng này không? Bác sĩ hay tư vấn cho em với ạ!
Loading...

Chào em,
Khi ở độ tuổi dậy thì, cơ thể ở cả nam và nữ có sự phát triển và thay đổi nhanh chóng về cơ quan bộ phận cơ thể. Đặc biệt ở nam giới, sẽ có phát triển mạnh mẽ hệ thống lông ở người em như lông nách, lông mu,..., vỡ giọng, cơ bắp, cơ quan sinh dục, chiều cao,….. Thông thường các bạn nam bước qua tuổi dậy thì, kích thước dương vật trung bình khi cương cứng sẽ dài khoảng từ 9-15 cm, tuy nhiên em năm nay 18 tuổi mà dương vật cương cứng chỉ được 8 cm thì có hơi nhỏ một chút tuy nhiên cũng cần hết sức lưu ý đến cách thức đo của em có chính xác hay không.
Em để ý các dấu hiệu như tôi nói ở bên trên có hoạt động tốt không, nếu mọi yếu tố dậy thì ở nam giới của em đều không có sự thay đổi nhiều hoặc không thay đổi thì có thể nghi ngờ tình trạng dương vật ngắn là do sự thiếu hụt hormone nội tiết nam gây ra. Nguyên nhân dẫn đến hội chứng này là do bất thường nội tiết tố androgen khi còn là bào thai, tinh hoàn phát triển bất thường, thiểu sản tinh hoàn. Một số hội chứng như Klinefelter, khiếm khuyết testosterone, sự kích thích tuyến yên không đủ... cũng có thể gây ra tình trạng này. Có rất nhiều phương pháp điều trị dương vật nhỏ, quan trọng nhất là dùng hormone thay thế. Mục đích của liệu pháp này là bổ sung đủ lượng testosterone thiếu hụt để kích thích dương vật và tinh hoàn phát triển.
Còn nếu quá trình dậy thì của em diễn ra tốt, cơ thể vẫn phát triển đều thì loại trừ nguyên nhân là do thiếu hụt nội tiết gây ra. Như em nói, trong khoảng thời gian trước đây, em có bị stress, có thể chính nguyên nhân này khiến dương vật của em bị nhỏ hơn so với các bạn đồng trang lứa. Căng thẳng lo âu khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone gây hại là adrenalin. Cụ thể, dưới tác động của hormone này, các cơ trơn trong các thể hang và các cơ trơn bao quanh mạch máu trong dương vật sẽ bị co thắt lại thường xuyên hơn, dai dẳng và liên tục hơn. Sự co thắt này làm giảm lưu lượng máu đến dương vật, khiến kích thước dương vật nhỏ lại.
Bên cạnh đó, kích thước dương vật nhỏ có thể do các nguyên nhân khác gây nên như em có những thói quen có hại như thủ dâm quá đà, sử dụng rượu bia, thuốc lá hay bị béo phì. Để xác định rõ tình trạng của mình là do đâu thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, khi đó bác sỹ sẽ có chẩn đoán chính xác dành cho mình, tùy từng nguyên nhân thì sẽ hướng khắc phục khác nhau.
Chúc em sức khỏe!