Viêm cổ tử cung và u nang buồng trứng có nguy hiểm không?
Em vừa hết kỳ kinh hai ngày. Em đau bụng và đi khám bác sĩ bảo là bị viêm cổ tử cung và nang buồng trứng phải. To 4cm rồi. Em lo lắng quá chị . Cho em hỏi có nguy hiểm không ạ. Em lo đến sức khỏe của mình quá!

Chào em!
U nang buồng là khối u phát triển bất thường trên buồng trứng, có hai loại u thường gặp ở buồng trứng là u cơ năng và u nang thực thể. U nang cơ năng có thể tự mất đi sau một thời gian mà không cần điều trị. Tuy nhiên với những khối u thực thể, có khả năng phát triển hoặc tồn tại trong thời gian dài trên buồng trứng thì cần điều trị để không ảnh hưởng tới sự phát triển của các nang trứng khác hoặc biến chứng gây xoắn nang, vỡ nang, nguy hiểm cho sức khỏe và nếu có biến chứng đó xảy ra cũng có thể phải cắt bỏ buồng trứng bên đó đi, thì có thể ảnh hưởng phần nào đến khả năng sinh sản.
Với những khối u nang có kích thước trên 5 cm hoặc có dấu hiệu bất thường như phát triển nhanh, nguy cơ xoắc nang, ung thư hóa...sẽ được chỉ định phẫu thuật. Còn hiện u của em 4cm thì em có thể sử dụng thuốc điều trị nội khoa và tiếp tục theo dõi, nếu có bất thường bác sỹ có thể chỉ định mổ cho em.
Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh phổ biến ở nữ giới. Bệnh xẩy ra khi các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị tấn công và nhiễm khuẩn từ các loại vi khuẩn, vi rút, nấm, kí sinh trùng... biểu hiện thấy cổ tử cung phù nề viêm nhiễm, lở loét hoặc mưng mủ....gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục của em. Tuy nhiên bệnh này thì có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, tùy loại tác nhân gây viêm nhiễm, do đó nếu bác sỹ có xét nghiệm dịch tiết cổ tử cung, và kê thuốc cho em sử dụng thì em cứ sử dụng theo đơn của  bác sỹ em nhé.
Chúc em sức khỏe!