Viêm lộ tuyến có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Viêm lộ tuyến có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt không?
Xin chào chương trình. Năm nay em 39 tuổi. Cách đây 1 năm kỳ kinh của em mỗi lần bị chỉ khoảng 1 đến 2 ngày là hết, lương ra rất ít, chu kỳ 28 đến 30 ngày. Nếu không thay băng thì 1 ngày chỉ cần 1 miếng băng vệ sinh mỏng cũng được. Em bị viêm lộ tuyến cách đây hơn 10 năm rồi nhưng kinh ra ích thì mới chỉ bị cách đây 1 năm thôi. Cho em hỏi như thế có vấn đề gì không? Em uống cao ích mẫu có được không ạ?. Em xin cảm ơn chương trình
Loading...

Chào chị, Chúng tôi xin giải đáp những thắc mắc của chị như sau:
Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ. Chu kỳ kinh bình thường của người trưởng thành khoảng 28-30 ngày,thời gian hành kinh  thường là 2- 7 ngày. Chị bị viêm lộ tuyến đã 10 năm rồi, chị có đi khám và điều trị thường xuyên không. Viêm lộ tuyến là bệnh lý thường gặp ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh không chỉ khiến các chị em cảm thấy phiền toái,khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà nó còn là mối nguy hại lớn về sức khỏe và khả năng sinh sản của các chị em. Có rất nhiều  nguyên nhân gây viêm lộ tuyến do vệ sinh hàng ngày không sạch sẽ,đặc biệt trước và sau khi quan hệ tình dục, do thay đổi môi trường trong âm đạo, do nạo hút thai nhiều lần.
Kinh nguyệt ra ít có rất nhiều nguyên nhân có thể do tâm lý khong thoải mái bị stress, các bệnh liên quan đến tử cung  viêm lộ tuyến cổ tử cung, rối loạn tiết tố, sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Trong trường hợp của chị viêm lộ tuyến lâu như vậy cũng là 1 nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt ra ít.
Bên cạnh đó như chị nói là một ngày chỉ dùng một miếng băng vệ sinh là được nhưng như vậy là sai cách. Vệ  sinh không đúng cũng làm cho chị em rất dễ mắc phải rất nhiều bệnh viêm nhiễm. Thông thường thì băng vệ sinh không được dùng quá 4 tiếng dù cho kinh nguyệt ra ít thì chị cũng cần thay băng ít nhất 4h/lần có thể thay sớm hơn nếu như lượng kinh nhiều, băng vệ sinh để lâu sẽ rất dễ để vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.
Theo tôi thì chị cần đến Bệnh viện phụ sản để kiểm tra và điều trị dứt điểm  tình trạng viêm lộ tuyến của mình cũng như tìm hiểu nguyên nhân gây kinh nguyệt ít  tránh việc để lâu không chữa sẽ có nhiều biến chứng  ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài
Chúc chị mạnh khỏe !