Viêm lộ tuyến độ 3 có nên đốt để điều trị không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Viêm lộ tuyến độ 3 có nên đốt để điều trị không?
Em mới hút thai gần đây khi đi khám sau phá thai thì được bác sĩ cho biết là em đang bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 và tư vấn là nên đốt xử lí vùng viêm ấy đi. Nhưng khi về tham khảo qua mạng thì thấy rất nhiều người sau khi đốt thì bị khó mang thai. Vậy cho em hỏi khi bị viêm lộ tuyến cần làm gì ạ?
Loading...

Chào em!
Hiện tại em đã phá thai bằng phương pháp hút thai, không rõ em phá thai vì lý do gì, sau khi phá thai em kiểm tra lại mọi thứ đều ổn, trừ việc em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung phải không em? Sau khi phá thai cũng có rất nhiều nguy cơ có thể ảnh hưởng đến sinh sản như các biến chứng sót dịch, hoặc viêm buồng tử cung, có thể gây ra tình trạng tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, dính tử cung,..ảnh hưởng đến khả năng mang thai về sau. Do đó sau phá thai cần kiểm tra kỹ để xem tử cung có sạch không, và có vấn đề bất thường gì không để xử lý kịp thời em nhé.
Riêng về vấn đề lộ tuyến cổ tử cung thì em hiểu đó là một tình trạng bệnh lành tính, tức ít có nguy cơ chuyển sang ung thư. Bệnh này là do các tế bào tuyến tiết chất nhầy trong ống cổ tử cung phát triển quá mức, gây ra tình trạng tràn lan ra bề mặt niêm mạc tử cung. Khi này các tế bào vẫn tiết dịch, khiến cho môi trường âm đạo ẩm ướt, vi khuẩn, nấm có điều kiện phát sinh. Việc tiết nhiều dịch, môi trường bị viêm nhiễm cũng chính là một trong những vấn đề gây khó có con ở phụ nữ. Việc đặt thuốc chỉ giải quyết được vấn đề một cách tạm thời, bệnh dễ tái phát về sau. Vì thế để điều trị dứt điểm thì phải đốt điện.
Một trong các biến chứng có thể gặp phải là bị sẹo hẹp cổ tử cung sau đốt viêm lộ tuyến.Mặc dù chỉ là một số người sau khi đốt gặp phải biến chứng này sau đốt chứ không phải là tất cả, nhưng nếu xảy ra nó cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sinh đẻ. Do đó các bác sỹ sẽ cân nhắc, nếu mức độ nặng mới khuyên đốt. Mức độ của em là mức độ 3, mức độ nặng, diện lộ tuyến rộng, vì thế em nên đốt để chữa dứt điểm. Em nên chọn các cơ sở uy tín, và đảm bảo vệ sinh sau đốt để hạn chế ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau
Chúc em sức khỏe!