Viêm lộ tuyến và kinh nguyệt rối loạn, mong được tư vấn.
Chào bác sĩ.Em năm nay 27 tuổi đã có 2 bé cách đây mấy tháng em có hiện tượng đau rát khi quan hệ vợ chồng. Đi đái đau xót, ngứa, khí hư ra nhiều. Có đi khám và làm xét nghiệm bác sĩ kết luận em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nhưng chưa phải đốt. Bác sĩ kê đơn thuốc cho em dùng thì hiện tượng đau rát có giảm.
Cách đây gần 2 tháng em đi tháo vòng tránh thai. 1 tháng 9 em bị hành kinh . Mùng 10 em có uống 1viên tránh thai khẩn cấp và hôm nay 18 tháng 9 em lại bị hành kinh. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Chào em!
Hiện tại không rõ em đang thắc mắc vấn đề gì?
Em bị đau rát khi quan hệ và bị ngứa, ra nhiều khí hư. Em đã đi khám thì bác sỹ kết luận em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng có lẽ do mức độ nhẹ nên bác sỹ chỉ định cho thuốc về sử dụng chứ chưa cần đốt diệt tuyến. Trong bệnh này thì nguyên nhân là do các tế bào tiết chất nhầy bình thường hay nằm ở cổ tử cung, ở người bệnh bị lộ tuyến cổ tử cung thì các tế bào này có thể phát triển quá mức xâm lẫn ra bên ngoài niêm mạc cổ tử cung gây nên tình trạng luôn luôn tiết dịch nhầy, tạo môi trường âm đạo ẩm ướt nên vi khuẩn gây bệnh có môi trường thuận lợi để sinh sôi phát triển gây viêm nhiễm.
Trong bệnh này thường được chia làm 3 mức độ, theo diện lộ tuyến. Nếu nhẹ thì không cần đốt, sử dụng thuốc điều trị viêm, sau đó giữ gìn vùng kín sạch sẽ, có thể sử dụng thêm thuốc đông nam dược như cây trinh nữ hoàng cung để điều trị mang lại hiệu quả tốt, tuy nhiên thời gian điều trị có thể lâu dài.Hoặc nếu mức độ nặng thì bác sỹ sẽ cho sử dụng thuốc điều trị viêm, sau đó sẽ tiến hành đốt diệt tuyến bằng laser, áp lạnh, hay đốt bằng điện cao tần...
Còn em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì nó là thuốc nội tiết, nên khi vào trong cơ thể nó làm rối loạn nội tiết tự nhiên của em dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt bất bình thường, dó là một tác dụng phụ phổ biến của thuốc này. Và nếu em không sử dụng thêm nữa thì nó sẽ tự ổn định trong thời gian tới em nhé.Thuốc có hiệu quả không cao và có nhiều tác dụng phụ nên em không nên sử dụng thường xuyên em nhé.
Chúc em sức khỏe.