Viêm mào tinh hoàn bị tái phát có điều trị dứt điểm được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Viêm mào tinh hoàn bị tái phát có điều trị dứt điểm được không?
Chào bác sĩ
Em bị đau sưng tinh hoàn, đi lại khó khăn. đã tới bệnh viện Việt Đức khám. Bác sĩ kết luận là bị viêm mào tinh hoàn. Bác sĩ đã kê đơn thuốc về uống nhưng chỉ được một thời gian, dạo gần đây bệnh lại tái phát, sưng cứng tinh hoàn bên trái, đau vùng bẹn trái. Ngủ thi thoảng bị mộng tinh.
Bác sĩ cho em hỏi bệnh này có nguy hiểm không? có dẫn tới vô sinh hay không? và bây giờ nếu muốn điều trị thì nên tới bệnh viện nào? và điều trị liệu có khỏi hoàn toàn không Em cảm ơn
Loading...

Chào em!
Viêm mào tinh hoàn thường được gây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc do một căn bệnh qua đường tình dục (STD), chẳng hạn như bệnh lậu hay chlamydia. Trong một số trường hợp, tinh hoàn cũng có thể bị viêm, một tình trạng gọi là epididymo - orchitis. Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm mào tinh hoàn thường phát triển một hoặc hai ngày và khi được chữa trị. Trong trường hợp của em viêm mào tinh hoàn có thể đang tái diễn. Điều này được gọi là viêm mào tinh hoàn mãn tính. Các triệu chứng của viêm mào tinh hoàn mãn tính có thể xuất hiện dần dần. Đôi khi nguyên nhân của viêm mào tinh hoàn mãn tính không xác định.
Viêm mào tinh hoàn cuối cùng có thể gây ra các biến chứng như áp xe bìu, khi bị nhiễm mô đầy mủ. Viêm mào tinh hoàn mãn tính, có thể xảy ra khi viêm mào tinh hoàn cấp tính không được điều trị dẫn đến. Co ngót của tinh hoàn bị ảnh hưởng (teo). Giảm khả năng sinh sản, nhưng điều này là hiếm. Nếu tình trạng lây lan từ mào tinh hoàn đến tinh hoàn, kết quả được biết đến như orchitis-epididymo. Các dấu hiệu, triệu chứng và cách điều trị cơ bản cũng giống như cho viêm mào tinh hoàn. Khuyên em nên đi thăm khám lại ngay tại bệnh viện Việt Đức để bác sĩ theo dõi sát tình trạng cụ thể của mình và có hướng điều trị kịp thời, em phải tuân thủ theo đúng phác đồ kháng sinh của bác sĩ. Khi sử dụng thuốc nếu không có tiến triển phải đi thăm khám lại ngay.
Chúc em sức khỏe!