Viêm nhiễm có phải cũng là nguyên nhân dẫn tới chậm kinh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Viêm nhiễm có phải cũng là nguyên nhân dẫn tới chậm kinh không?
Dạ chào bác sĩ, em muốn hỏi. Em chậm kinh 10 ngày rồi, nhưng thử que đều lên một vạch. Trong thời gian này, em đang có dấu hiệu viêm ngứa, ra nhiều huyết trắng. Liệu có phải do viêm nhiễm mà không ra kinh không ạ. Em lo lắng lắm ạ.
Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cám ơn.
Loading...

Chào em,
Ngoài lý do chậm kinh do mang thai ra thì có rất nhiều nguyên nhân khác dẫn tới tình trạng này như: Do uống thuốc điều trị, một số tác dụng phụ không mong muốn của một vài loại thuốc cũng khiến chậm kinh. Quá căng thẳng cũng là nguyên nhân của chậm kinh. Vào những tháng mà việc học, thi cử kéo dài, thức khuya, dậy sớm cùng những lo lắng vô tình sẽ làm ngày ấy đến trễ hơn bình thường. Lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc tránh thai có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng bằng cách duy trì các hormone kích thích tố.
Khi mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, u xơ tử cung… có những bạn gái cũng sẽ bị chậm kinh nguyệt. Nhất là khi trong thời gian này, em đang có dấu hiệu viêm ngứa, ra nhiều huyết trắng thì đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân. Bởi tình trạng mà em đang gặp là một trong những dấu hiệu của viêm nhiễm rồi. Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân do đâu thì em nên đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên sản phụ khoa và có hướng điều trị kịp thời ( nếu cần) em nhé.
Chúc em sức khỏe.