Viêm nhiễm tái phát nhiều lần nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Viêm nhiễm tái phát nhiều lần nguyên nhân do đâu?
Thưa bác sĩ, em bị viêm phụ khoa dai dẳng. Đa số là mỗi lần điều trị xong, e quan hệ lại với chồng là em lại bị viêm âm đạo, kể cả dùng bao hay không. Chồng em có gắn 1 viên bi trên dương vật (găm bi) vậy bác sĩ cho em hỏi đó có phải là lý do lớn nhất gây bệnh phụ khoa dai dẳng của em không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!
Loading...

Em gái thân mến!
Viêm âm đạo là tình trạng là tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo xuất phát từ một số tác nhân như: nấm, trùng roi, vi khuẩn..vv  xâm nhập, sinh sôi khiến môi trường âm đạo mất cân bằng. Từ đó, sẽ xuất hiện một số triệu chứng như vùng kín ngứa ngáy khó chịu, khí hư thay đổi về màu sắc và có mùi hôi, quan hệ tình dục đau rát ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày, đời sống vợ chồng và về lâu dài có thể khiến khả năng sinh sản bị nguy hại.
Có rất nhiều nguyên nhân gây tái phát viêm đạo như điều trị không đúng cách, do nhờn thuốc, lây từ bạn tình, do dùng kháng sinh lâu ngày, vệ sinh kém. Còn về vấn đề gắn bi của chồng em thì lại hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc viêm nhiễm tái phát của em. Ở đây chỉ có khả năng là chồng em cũng bị viêm nhiễm, dẫn đến khi em khỏi bệnh rồi quan hệ lại dẫn tới việc tái viêm của em nhé. Vấn đề điều trị viêm khi điều trị thì cần điều trị cả hai vợ chồng để tránh tình trạng tái phát do lây chéo. Vậy nên để xác định rõ tình trạng em nên chia sẻ vấn đề tái phát nhiều lần với bác sĩ điều trị của em để tìm ra nguyên nhân chính xác.
Viêm âm đạo tái phát nhiều lần sẽ làm cho môi trường âm đạo bị biến đổi, vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập dẫn đến nhiều bệnh viêm nhiễm khác. Bản thân mình cũng có thể phòng ngừa viêm âm đạo tái phát nhiều lần bằng các biện pháp như ăn uống đủ chất, bổ sung đủ lợi khuẩn để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng chống lại viêm nhiễm. Em cần chú ý trong việc vệ sinh vùng kín, không thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp đã có dấu hiệu bị viêm âm đạo, nên điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt.
Chúc em sức khỏe!